ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานคร ให้สำนักงานเขต 50 เขต รวมถึงสำนักงานปกครองและทะเบียน เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อข้อซักถาม 6 ของนายก ที่เริ่มวันนี้ขณะที่ช่วงเช้ายังมีประชาชนเดินทางบางตา

ที่สำนักงานเขตพญาไท ประชาชนทยอยเดินทางมาตอบคำถาม 6 ข้อ ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะ คสช.ตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตตั้งโต๊ะให้บริการ ประชาชน บอกว่า การที่นายกรัฐมนตรีเปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นเป็นสิ่งที่ดี เพราะแสดงออกถึงความเป็นประชาธิปไตย แต่บางส่วนที่เข้ามาตอบคำถามพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คำถามเป็นเรื่องการเมืองโดยเฉพาะ หากคนที่ไม่มีความสนใจด้านการเมืองมาตอบ ก็จะไม่ได้รับคำตอบที่ต้องการ

ทั้งนี้ นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต รวมถึงสำนักงานปกครองและทะเบียน เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อข้อซักถาม 6 ของนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันนี้ตั้งแต่ 08.30 น. ถึง เวลา 16.00 น.

ส่วนบรรยากาศตามต่างจังหวัด เช่นที่จังหวัดขอนแก่นประชาชน จำนวนมาก ตั้งใจเดินทางไปาตอบคำถามของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จุดรับฟังความคิดเห็น ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ทั้งคำถามเดิมที่เคยถามไว้ และคำถามใหม่ รวมทั้งหมด 10 ข้อ  โดยมีการตั้งโต๊ะ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ และจดบันทึกรายชื่อผู้มาตอบคำถามทั้งหมดไว้ เพื่อสรุปตัวเลขส่งไปยังสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ทุกวัน 

ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี บรรยากาศกลับเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ ร่วมตอบคำถามเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ทั้งนี้เนื่องจากเป็นวันแรก ทำให้หลายคนบอกว่าไม่ได้เตรียมตัวมาตอบคำถาม 

ขณะที่จุดรับฟังความคิดเห็นของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ศาลากลางจังหวัดบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาตอบคำถาม ควบคู่กับการเปิดให้ลงทะเบียนตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ตามนโยบายรัฐบาล ทำให้คอการเมืองส่วนหนึ่งใช้โอกาสร่วมตอบคำถามนายกไปพร้อมๆกัน