ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลั่นในงาน 'ลำพูนเมืองสะอาด ปราศจากโฟม' ย้ำประชารัฐไม่เกี่ยวกับการเมือง ใครจะใช้ก็เรื่องของเขา ครวญตลอด 4 ปีไม่มีคนรัก แต่มีคนชอบเท่ากัน อ้อนคนลำพูนรักน้อยๆ แต่รักเมินเมิน วอนอย่าให้เกิดการตีกันทั้งเมืองอีก ขณะที่ข้าราชการท้องถิ่นตะโกนเชียร์ขอให้เป็นนายกฯ ตลอดไป

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.พร้อมคณะเดินทางยังชุมชนท่องเที่ยวบ้านหนองเงือก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง เพื่อร่วมประกาศเจตนารมณ์ "ลำพูนเมืองสะอาด ปราศจากโฟม" ร่วมกับชาวลำพูนและพบปะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ ประชาชนที่มาต้อนรับกว่า 1,500 คน

โดยนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีกล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า มาทำบุญวันนี้รู้สึกตื้นตัน วันนี้รู้สึกมีความสุขตั้งแต่เช้ารู้สึกหัวใจเต้นช้าลง ไม่ตื่นเต้นเหมือนอยู่กรุงเทพฯ ที่มีเรื่องให้แก้ทั้งวันทั้งคืน มานี่ทุกคนมีความสุขเห็นรอยยิ้ม อาหารอร่อยเป็นความสุขธรรมชาติ ถือว่าเยี่ยมเยือน ไม่ใช่เจ้าใหญ่นายโตที่ไหน และวันนี้มารับฟังปัญหาต่างๆ

ตนไม่ได้เอาเงินลงมาแจก แต่มารับฟังประชาชน ขอชาวลำพูนอย่าไปชอบคนพูดปากหวาน ทั้งนี้ ตนพูดตลอด 4 ปี ยังไม่มีคนรักตนได้เลย ไอ้คนเกลียดก็เกลียด คนชอบก็ชอบ มีปริมาณเท่ากัน แต่คนอยู่กลางๆ กำลังชั่งน้ำหนักว่าจะเลือกใครดี 

ทั้งนี้ เราอย่าเปลี่ยนแปลงประเทศด้วยความรุนแรง ด้วยสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย ถ้าใช้กำลังทะเลาะกันไปมา วันหน้าก็ใช้กำลังกันต่อ เมื่ออีกฝ่ายแข็งแรงเท่ากันหรือมากกว่าก็กลับมาสู้กันใหม่ มันไม่ได้ ทุกประเทศในโลกเลิกหมดแล้ว หลายปัญหาแบบนี้แก้รัฐบาลนี้ บางอย่างแก้ได้บางอย่างแก้ไม่ได้ แต่เราพยายามแก้ทุกอย่าง อย่าให้ใครมาบิดเบือนเรื่องต่างๆ เดี๋ยวเรื่องเหล่านี้จะมาอีกเยอะพอเปิดเวทีคอยดู ประวัติอะไรต่างๆ ของตนจะต้องมีมาอีกเยอะ ท้องถิ่นคอยดูนะ เรื่องตัวเลขหนี้สาธารณะอย่าให้ใครมาบิดเบือน เราบริหารอย่างเหมาะสม 

"เรื่องเหล่านี้จะเกิดขึ้นอีกในระยะเวลาอันใกล้ใช่หรือไม่ นายกเทศมนตรี อบจ. อบต.คอยดูเถอะเดี๋ยวมาอีก พอเริ่มเปิดเวทีประวัติที่ไม่เคยมีก็จะมี ชีวประวัติผมก็จะมายาวมากกว่าปกติ ผมเกิดมาผมรู้ประวัติผมมีแค่ไหน แต่มันชอบเติมให้ผม มีสองอย่างคือเติมกับลด"นายกฯ กล่าว


ประยุทธ์ 003050153.jpg

นอกจากนี้ นายกฯ ยังย้ำว่า ต้องแก้ปัญหากระเทียม หอมแดง ลักลอบเข้าประเทศต้องกวาดล้างให้หมด โดยสั่งการให้แม่ทัพภาค3 ดำเนินการเข้มงวด รวมไปถึงยาเสพติด และ สิ่งผิดกฎหมายอื่นด้วย หากทำไม่ได้ก็มีโทษ เพราะลักษณะการบริหารของตนเอง เป็นแบบให้คุณและให้โทษส่วนการท่องเที่ยวของไทย ที่มีกรณีตบตีนักท่องเที่ยว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องไล่ออกให้หมด เป็นเจ้าหน้าที่ ต้องอดทนกว่าคนธรรมดา และให้เจ้าหน้าที่รวมทั้งผู้ให้บริการ ยึดหลักที่ว่าผู้ใช้บริการเป็นเจ้านายเสมอ

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า คำว่าประชารัฐ ไม่เกี่ยวกับการเมือง เป็นชื่อนโยบายรัฐบาล แต่ใครจะเอาไปใช้ก็เรื่องของเขา เพราะเป็นเรื่องที่รัฐอำนวยความสะดวก โดยความหมายของคำนี้ คือ ความร่วมมือกันทุกภาคส่วน ซึ่งมีรัฐเป็นของประชาชน และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบไม่มีรัฐบาลไหนทำได้แต่รัฐบาลนี้ทำ โดยมีการแก้ไขกฏหมาย ไม่ได้เพื่อการเมือง เราต้องไม่ทำลายตัวเองด้วยความเชื่อที่ผิดอย่าทำร้ายตัวเอง และต้องไม่ทุจริตบาทเดียวก็ไม่ได้ ไม่มีผลประโยชน์ และไม่ใช่อ้างแต่สิทธิตามรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นหลักการประเทศ หลักการสิทธิประชาชนทั่วไป แต่เขาเขียนกฎหมายประกอบที่ตอบทุกมาตรารัฐธรรมนูญ ไม่ใช่รัฐธรรมนูญบอกมีสิทธิมีเสียงอะไรก็ได้ ถ้าเป็นรัฐธรรมนูญแบบนั้น ห้ามชุมนุมแล้วเป็นอย่างไรไปไหนไม่ได้ ที่ผ่านมาตีกันทั้งเมือง ต่อไปอย่าให้เกิดขึ้นอีก สัญญาได้ไหม 


ประยุทธ์ ลำพูน 181003050146.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้หลายคนคงถามว่านายกฯ จะให้อะไร จะให้เท่าที่ให้ทุกอย่างจะดีขึ้นตามเวลา ระยะ 4 ปีที่ผ่านมาก็ทำมาเยอะ และหลังจากปีนี้ประเทศไทยจะดีขึ้น จากที่หลายอย่างที่ผ่านมาหลายรัฐบาลแก้ไม่ได้ เพราะกลัวเสียคะแนน ถ้าเราไม่แก้ตรงนี้ก็จะพันไปเรื่อยๆ ซื้อเวลาไปเรื่อย โดนฟ้องทุกอัน โยนมาถึงรัฐบาลนี้และตนไม่อย่าโยนไปรัฐบาลข้างหน้า  

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ตอนท้ายนายกฯ กล่าวว่า "รักลุงตู่รักน้อยๆ แต่รักเมินเมินนะ"

จากนั้นนายกฯ ได้ปล่อยคาราวานสามล้อ "ลำพูนเมืองสะอาด ปราศจากโฟม" โดยระหว่างนั้นได้มีข้าราชการชายคนหนึ่งตะโกนบอกนายกฯ ว่า"ขอให้เป็นนายกฯ ตลอดไป" ซึ่งขณะนั้นนายกฯ ได้ยินไม่ชัด ถามกลับไปว่า "อะไรนะ" ข้าราชการคนดังกล่าวพูดว่า "ขอเป็นนายกฯ ตลอดไป"

ขณะที่ นายกฯ ยิ้มพร้อมกล่าว "อ๋อ ไปสู้ให้ผมบ้างสิเวลาโดนด่า แต่ไม่ต้องห่วง ผมไม่เคยกลัวใครทั้งสิ้น เพราะผมไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ผมทำให้พวกท่านทั้งสิ้น" ขณะที่ข้าราชการคนดังกล่าวตอบว่า "เป็นกำลังใจให้ครับ" นายกฯ กล่าวก่อนเดินออกจากวงว่า "ทำนะโดยเฉพาะท้องถิ่นต้องทำ" จากนั้นได้ชมการผลิตฝ้ายทอมือหนองเงือก และผลิตภัณฑ์ชุมชนบ้านหนองบ้านหนองเงือก การจัดการขยะชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง