ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีช่วยกระทรวงอุตสาหกรรมคนใหม่ เข้าทำงานวันแรก ระบุ จะทำงานเชิงรุกมากขึ้น พร้อมสานต่อการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและการพัฒนาพื้นที่อีอีซี

นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ถือฤกษ์ 9.00 น. เดินทางเข้ากระทรวงอุตสาหกรรมเป็นวันแรก หลังได้รับตำแหน่ง 

นายสมชาย กล่าวว่า จะทำงานตามนโยบายรัฐบาลในเชิงรุกมากขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยเตรียมออกแพคเกจช่วยเหลือเอสเอ็มอี และเสนอนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาในเร็วนี้ นอกจากนี้ ยังมีนักลงทุนต่างชาติ อาทิ สวีเดน เยอรมัน สนใจช่วยเหลือเอสเอ็มอีไทย ด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ  

สมชาย หาญหิรัญ.jpg

ส่วนการลงทุนนั้น จะเสนอคณะรัฐมนตรี พิจารณาแผนพัฒนา 2 อุตสาหกรรมเป้าหมายเพิ่มเติม ทั้งกลุ่มไบโออีโคโนมี และอาหาร เบื้องต้น ได้หารือกับภาคเอกชนระดับหนึ่งแล้ว ขณะที่การลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ยืนยันว่า ช่วงต้นปีหน้า(2561) ร่างพ.ร.บ.อีอีซี จะประกาศใช้ ระหว่างนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม จึงได้ชักจูงพันธมิตรจากต่างประเทศ มาลงนามร่วมพัฒนาพื้นที่  

ตำแหน่งก่อนหน้านี้ ของ นายสมชาย เป็นปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม จนเกษียณอายุราชการเมือเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงอุตสาหกรรม