ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริหารเดอะมอลล์ ยันความพร้อมเปิดห้างฯ เข้มมาตรการรองรับลูกค้า ขอรัฐบาลลดเวลาเคอร์ฟิวเหลือ 5 ทุ่มถึงตี 4 หนุนรัฐกู้เงินเพิ่มอัดฉีดเศรษฐกิจ ลุยชิมช้อปใช้-แจกเงินเอสเอ็มอีรายละหมื่น

นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป และกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจค้าปลีกมีความพร้อมเต็มร้อย หากรัฐบาลผ่อนปรนให้เปิดบริการได้ ซึ่งในช่วงแรกเชื่อว่าจะมีผู้ค้าเปิดบริการได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 โดยทางห้างฯ ได้เตรียมมาตรการรองรับและความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ รวม 100 มาตรการ ประกอบด้วย 5 มาตรการหลัก คือ คัดกรองอย่างเข้มงวด,ลดความแออัด ไร้การสัมผัสตลอดการช้อปปิ้ง สุขอนามัยเชิงรุก เฝ้าระวังติดตาม และ 34 มาตรการย่อยสำหรับลูกค้า และ 6 มาตรการเสริม 66 มาตรการย่อยสำหรับ 5 กลุ่มธุรกิจ สำหรับร้านค้าและพนักงานในศูนย์การค้า

เครือเดอะมอลล์แถลงมาตรการเปิดห้าง

โดยคาดว่าในช่วงแรกที่เปิดให้บริการจะมีลูกค้ากลับมาใช้บริการประมาณร้อยละ 30-50 อย่างไรก็ตามการเปิดห้างยังติดปัญหาในเรื่องเคอร์ฟิวอยู่ และส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจร้านอาหารที่อยู่ภายในห้างฯ เนื่องจากส่วนใหญ่จะมีรายได้จากกลุ่มลูกค้าในช่วงมื้อค่ำ ดังนั้นเพื่อลดปัญหาดังกล่าวอยากให้เสนอให้รัฐบาลลดระยะเวลาเคอร์ฟิวให้สั้นลง จากเดิม 22.00 น. -04.00 น.เป็น 23.00 น. - 04.00 น. แทน

เครือเดอะมอลล์แถลงมาตรการเปิดห้าง
  • เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป และกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด

ทั้งนี้ผู้บริหารเดอะมอลล์ เห็นด้วย กับกรณีที่มีการเสนอให้รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการชิมช้อปใช้ เพราะเชื่อว่าทำให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และทำให้ประชาชนมีความมั่นใจในการใช้จ่ายมากขึ้น พร้อมเสนอให้รัฐบาลตั้งกองทุนอุดหนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่อยู่ในธุรกิจค้าปลีก หลักหมื่นบาทต่อราย ต่อเนื่อง 2 เดือน เพื่อชดเชยภาคธุรกิจ เนื่องจากประเมินว่าค้าปลีกจะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างเร็วสุดคือในช่วงไตรมาสที่ 4

“รัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะถ้าจะขับเคลื่อนได้รัฐบาลจะต้องเข้าไปดูแล ถ้าภาครัฐบาลยื่นมือเข้ามาช่วยในฐานะที่เป็นผู้ปกครอง ในฐานะที่มีเงินทุน ภาครัฐบาลรวมกับภาคการเงิน การคลัง ถ้าเราอัดฉีดเข้ามาเพียงพอ ผมทราบว่าเราจะกู้ 1.9 ล้านล้าน จริงๆแล้วผมว่ากู้ไปเถอะ 3-4 ล้านล้าน เพราะความสำคัญคือปัจจุบัน อนาคตเป็นอีกเรื่อง ผมว่าเอาปัจจุบันให้รอดก่อน” นายเกรียงศักดิ์

นายเกรียงศักดิ์ ระบุว่า จะมีการทดลองเปิดหรือไม่ นั่นขึ้นอยู่กับทางนโยบายของรัฐบาล ส่วนในเรื่องการดูแลผู้เช่าในเดือน พ.ค. จะยังไม่เก็บค่าเช่าพื้นที่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่กลับมาเปิดได้ หรือยังไม่ได้ตามคำสั่ง ศบค.