ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยให้ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" จัดรายการ "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" ให้ความรู้ผู้ต้องขังเกี่ยวกับโควิด-19 ป้องกันการตื่นตระหนก อีกทั้งยังเป็นครู ถ่ายทอดเทคนิคการตัดต่อ การถ่ายทำข่าว ให้ผู้ต้องขัง

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ว่าในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 นั้น ได้มีมารตการสร้างความรู้ความเข้าใจให้ผูู้ต้องขัง เพื่อป้องกันการตื่นตระหนก โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ที่สามารถร้อยเรียงเล่าเรื่องได้อย่างชัดเจน เล่าเรื่องยาก ให้เป็นเรื่องง่ายได้ จึงทำรายการชื่อว่า "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโควิด-19 ให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ ซึ่งขณะนี้ออกอากาศไปแล้ว 3 เทป

"เทปแรกของรายการเป็นการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข ในเรื่องการป้องกันเชื้อโควิด-19 เทปที่ 2 เป็นการสัมภาษณ์ตนเอง ชี้แจงในเรื่องมาตรการต่างๆในเรือนจำ และเทปที่ 3 เป็นการเล่าสด ในสิ่งที่กรมราชทัณฑ์ต้องการเน้นย้ำไปยังผู้ต้องขัง ให้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 โดยหลังจากการออกอากาศได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี" อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายสรยุทธ ยังเข้ามาช่วยราชการในโครงการฝึกอาชีพ เป็นครูสอนการตัดต่อ สอนเทคนิคการทำทำข่าว ละคร ให้แก่ผู้ต้องขังอีกด้วย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :