ไม่พบผลการค้นหา
"วันนอร์" รุดเยี่ยมผู้พิพากษายิงตัวเอง เผยอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังบาดเจ็บ ด้านโฆษกศาลยุติธรรม แจงเฟซบุ๊ก อธิบดีผู้พิพากษา ภาค 9 ประกาศไลฟ์สดชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นของปลอม

ความคืบหน้ากรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษายะลา ได้ใช้อาวุธปืนส่วนตัวจ่อยิงตัวเองภายในห้องพิจารณาคดี บัลลังค์ 4 ชั้น 2 ศาลจังหวัดยะลา หลังการอ่านแถลงการณ์ของคดีต่อศาลจนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดวันนี้ (5 ต.ค.2562) ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ยังไม่มีเจ้าหน้าที่หรือผู้รับผิดชอบ รายงานผลอาการของนายคณากร แต่อาการเมื่อวานนี้ ระบุว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว และขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู


vlcsnap-2019-10-05-13h09m16s221.png
  • นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.15 น.นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลยะลา พร้อมนำกระเช้าเข้าเยี่ยมอาการของนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษา โดยนายวันมูหะมัดนอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ได้เยี่ยมให้กำลังใจ เพื่อคารวะแก่นักต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เราต้องการหาคนแบบนี้ เพื่อช่วยหาความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน และผดุงไว้เพื่อความสูงส่งของกระบวนการยุติธรรม จากนั้นจึงได้เข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้พิพากษา ภายในห้องไอซียูชั้นสอง โดยที่สื่อมวลชนไม่สามารถเข้าไปบันทึกภาพภายในห้องผู้ป่วยได้ ซึ่งนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ใช้เวลาในการเข้าเยี่ยมประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะออกมา พร้อมระบุว่า ท่านผู้พิพากษาอาการปลอดภัย แต่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ได้มีการพูดคุยกันเพียงนิดหน่อยเท่านั้น ตนเองก็ให้กำลังใจและให้ท่านพักผ่อนเพื่อรักษาอาการให้ดีขึ้น

โฆษกศาลยุติธรรม แจงเพจปลอม 'อธิบดีภาค9' แจ้งไลฟ์สด

นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนมีการเผยแพร่ว่านายเพิ่มศักดิ์ สายสีทอง อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า "เพิ่มศักดิ์ สายสีทอง อธิบดีผู้พิพากษาภาค9" มีลักษณะทำนองว่าออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง และจะมีการไลฟ์สด กรณีที่มีผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลายิงตัวเองในห้องพิจารณาคดี นั้นตนได้รับการประสานข้อมูลจาก นายเพิ่มศักดิ์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 ว่าถ้อยคำดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจาก นายเพิ่มศักดิ์ ไม่เคยมีการชี้แจงลักษณะดังกล่าวลงในสื่อโซเชียลมีเดียเลย และเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่ของอธิบดีผู้พิพากษาศาลภาค9 แต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง