ไม่พบผลการค้นหา
"กวินนาถ" ประกาศ ร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไทย ลั่น เปลี่ยนรัฐบาลยังไม่ได้ ขอทำประโยชน์ให้ประชาชนก่อน

น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ส.ส. ที่พรรคอนาคตใหม่ขับออกจากพรรค ประกาศตัวร่วมงานกับ พรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งมีนายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรค มาต้อนรับและแถลงข่าว ซึ่งถือว่ามาร่วมอยู่ในสังกัด "กลุ่มกิจสังคมใหม่" 

น.ส.กวินนาถ ย้ำว่า การย้ายมาร่วมพรรคพลังท้องถิ่นไทย เพราะปรึกษาประชาชนในพื้นที่แล้วว่า ควรไปร่วมกับพรรครัฐบาล จึงจะสามารถขับเคลื่อนนโยบายได้ บอกอีกว่า เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลไม่ได้ ก็ต้องทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่ขอหรือเปรียบเทียบกับพรรคอนาคตใหม่ ขอทำตามมติพรรค ก่อนเข้าร่วมกับพรรคพลังท้องถิ่นไทย มีหลายพรรคมาคุย แต่เชื่อมั่นในพรรคนี้เพราะ มั่นใจว่า จะสร้างฐานรากของประชาธิปไตยจากท้องถิ่น จนทำให้ประชาธิปไตยระดับประเทศยั่งยืน

ด้านนายชัชวาลย์ ระบุว่า การมาร่วมงานครั้งนี้เป็นการพูดคุยกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งช่วงที่ น.ส.กวินนาทถูกกระแสสังคมโจมตีจากการโหวตสวนอนาคตใหม่ ตนเองได้เข้าไปให้กำลังใจและมั่นใจว่า มีอุดมการณ์เดียวกันคือ รักษาชาติ และ ไม่ทำลายสถาบันพระมหากษัติรย์ เพราะโหวตรับพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562

ด้านนายมงคลกิตต์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีไลย์ ระบุว่า ยินดีต้อนรับ น.ส.กวินนาถ หากมีเรื่องใดที่ลำบากให้มาบอกตนเอง เพราะจัดการได้หมด ส่วน ส.ส.จันทบุรีอีกสองคนที่ถูกพรรคอนาคตใหม่ขับออก หากยังไม่ตัดสิน ขอให้มาร่วมกับ พรรคเล็กได้