ไม่พบผลการค้นหา
เอกชนชี้ มาตรการชุดแรกประเมินได้ยากว่าเพียงพอหรือไม่ บ่ายเบี่ยงประเมินศักยภาพคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ชี้ให้ทำงานร่วมกัน

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ที่มีตัวแทนจากฝั่งเอกชนเข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรก มีมติอนุมัติ “มาตรการดูแลเยียวยาผลกระทบไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ชุดที่ 1” ซึ่งได้รับเสียงสนับสนุนที่ดีจากฝั่งผู้แทนภาคเอกชน

นายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ชี้ว่า การที่ภาครัฐหันมารับฟังเสียงสะท้อนจากฝั่งเอกชนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี พร้อมชี้ว่าฝั่งสมาคมหอการค้าจะมีการประชุมกับผู้ประกอบการอีกครั้งว่ายังต้องการมาตรการใดเพิ่มเติม

ขณะที่นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย มองว่า การร่วมมือกันระหว่างภาครัฐบาลและภาคเอกชนเป็นสิ่งที่ต้องทำร่วมกันในภาวะวิกฤตเช่นนี้ เพราะทุกฝ่ายต่างต้องรับผลกระทบกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม นายปรีดี ชี้ว่า เป็นเรื่องยากที่จะตอบว่ามาตรการที่ออกมาในที่ประชุมครั้งนี้เพียงพอหรือไม่ เพราะไม่มีฝ่ายไหนประเมินได้ว่าสถานการณ์จะจบเมื่อใด จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ทุกฝ่ายจะต้องคอยประเมินสถานการณ์เพื่อเตรียมพร้อมในการออกมาตรการชุดต่อๆ ไป

"ถ้าการแพร่ระบาดไม่มากไปกว่านี้ ผมคิดว่าน่าจะควบคุมได้" ปรีดี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทั้งประธานสมาคมธนาคารไทยและประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ไม่ได้ตอบว่าประเมินศักยภาพของรัฐมนตรีในกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันอย่างไรบ้าง เพียงทิ้งท้ายว่า "ร่วมกันแก้ปัญหาดีที่สุดแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;