ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 ล้านรายภายในเวลา 2 สัปดาห์ โดย 1 ใน 3 ของผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ในสหรัฐฯ - อิตาลีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นน้อยสุดในรอบ 6 สัปดาห์

28 เม.ย. เว็บไซต์ worldometers รายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 3,064,147 ราย โดยผู้ติดเชื้อกว่า 1,010,356 รายอยู่ในสหรัฐฯ ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกจากการติดเชื้ออยู่ที่ 211,533 ราย

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวในการแถลงข่าววานนี้ (27 เม.ย.) ว่า 'สหรัฐฯ กำลังสืบสวนเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสและไม่พอใจกับสิ่งที่จีนทำ' นอกจากนี้ปธน.สหรัฐฯ ยังชี้ว่าจีนควรหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสก่อนที่จะเกิดการแพร่กระจายไปทั่วโลก ซึ่งทรัมป์เชื่อว่าหากสามารถหยุดยั้งการระบาดได้อย่างรวดเร็วจะไม่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไปทั่วโลกเหมือนในขณะนี้

ทั้งนี้ ปธน.สหรัฐฯ ยังกล่าวว่า เขาอาจจะเรียกร้องค่าเสียหายจากจีนด้วยเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เยอรมนีได้เรียกร้องให้จีนจ่ายค่าเสียหายทางด้านเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่กระจายของไวรัสที่มาจากจีนเป็นจำนวน 165,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ขณะที่วานนี้ (27 เม.ย.) ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอิตาลี ซึ่งเป็นประเทศแรกที่ในยุโรปที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเพียง 1739 ราย ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้อิตาลบีมียอดผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 199,414 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในอิตาลีวานนี้เพิ่มขึ้น 333 ราย ทำให้อิตาลีมีผู้เสียชีวิตแล้ว 26,977 ราย

ทั้งนี้ทางการอิตาลีประกาศว่าจะอนุญาตให้โรงงานบางแห่งกลับมาดำเนินการผลิตได้อีกคครั้งในวันที่ 4 พ.ค.ที่จะถึงนี้

ทางด้านประเทศนิวซีแลนด์ก็ประกาศคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดในระดับ4 ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของวันที่ 27 เม.ย. หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเพียง 5 รายเท่านั้นและปัจจุบันนิวซีแลนด์มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อและยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเพียง 7 รายเท่านั้น

ที่มา Euronews/ CNA