ไม่พบผลการค้นหา
"วรงค์" มอง นศ.เคลื่อนไหวบริบท เห็นว่ายังต่างจากเหตุการณ์เดือนตุลาฯ ซัดคนชังชาติผิดแล้วไม่ยอมรับปลุกระดม หวังเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง ชี้มีองค์กรต่างชาติแทรกซึม

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวตอนหนึ่งระหว่างจัดกิจกรรม Next รปช. ครั้งที่ 3 ในหัวข้อ "กฎหมู่ หรือ กฎหมาย" ว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของนักศึกษาในขณะนี้ เชื่อว่ารัฐบาลก็ยังติดตามสถานการณ์อยู่ ทั้งนี้มองว่าบริบททางการเมืองในขณะนี้ยังต่างกับเหตุการณ์เดือนตุลาคมในอดีต แต่หากรัฐบาลยังนิ่งเฉยไม่ให้ความจริงกับประชาชนทุกอย่างก็อาจบานปลายขึ้น

ส่วนการยุบพรรคอนาคตใหม่ ที่อดีตแกนนำพรรคพยามยามบิดเบือนต่อสู้เพื่อปลุกระดมมวลชน นำไปสู่สิ่งที่ต้องการไม่ใช่การต่อสู้ในข้อกฎหมาย รวมถึงที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคฯ ระบุว่ามีผู้กำกับภาพยนตร์ ชี้นำให้ยุบพรรค และกล่าวหาว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งกลั่นแกล้ง ซึ่งตามกฎหมายมีบทบัญญัติถึงช่องทางการได้มาของเงินที่พรรคการเมืองใช้ในกิจกรรม ดังนั้นถือว่าผิดกฎหมาย แต่กลับไม่ยอมรับความผิดและไม่เคารพคำตัดสินนของศาล จึงขอเรียกว่า "คนชังชาติ" และนำไปสู่การปลุกระดม และคนกลุ่มพวกนี้ต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองหรือไม่ ซึ่งวันนี้ปล่อยให้กระทำไปก่อน เชื่อว่าต่อจากนี้สังคมจะตื่นตัวและจะไม่ยอมให้นักการเมืองหัวฝรั่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศ ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยถูกแทรกแซงโดยองค์กรที่ลงท้ายว่าประชาธิปไตย โดยมีคนต่างชาติเข้าแทรกแซงรวมถึงภรรยาของนายปิยบุตรด้วยหรือไม่