ไม่พบผลการค้นหา
"จิรายุ" เรียก "ม.ร.ว.จัตุมงคล" ชี้แจง กมธ.พรุ่งนี้ (4 มิ.ย.2563) หลังผู้ประกันตนข้องใจกว่า 100 วันยังไม่ได้รับเงินเยียวยา ชี้หากไม่มาชี้แจง ถือว่าไม่ให้ความสนใจประชาชน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระองค์กร อัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชนและกองทุน เปิดเผยว่าวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.2563) เวลา 10.00 น.ตนในฐานะประธานกรรมาธิการกิจศาลอัยการและกองทุนฯ ได้ออกจดหมายเชิญ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และเลขาธิการกองทุนประกันสังคม และผู้แทนภาคประชาชน เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ ในประเด็นที่ประชาชนผู้ประกันตนเดือดร้อนและมีความเคลือบแคลงใจว่าจนถึงขณะนี้กว่า 100 วันแล้ว ยังไม่ได้รับการเยียวยาอย่างเป็นธรรม ซึ่งหากเบี้ยวไม่มา ถือว่าไม่ให้ความสนใจกับประชาชนผู้ประกันตน

ส่วนข้อร้องเรียนและประเด็นที่ต้องชี้แจงมีหลายประเด็นเนื่องจาก มีความไม่ชอบมาพากลหลายเรื่องตลอด 3 เดือนที่ประชาชนประสบปัญหาโควิด-19 แต่กลับเกิดความล่าช้า โดยเฉพาะเรื่องการนำเงินไปลงทุนกว่า 2 ล้านล้านบาทของสำนักงานประกันสังคมจนทำให้มีเงินไม่เพียงพอต่อการชดเชยให้กับผู้ประกันตน และยังมีเรื่องไม่ชอบมาพากล ที่คนในกระทรวงแอบกระซิบมาว่ามีไอ้โม่งลูกหลานพรรคการเมืองดังไปยุ่งเกี่ยวกับโครงการประมูลการจัดทำระบบคอมพิวเตอร์มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ที่เพิ่งยกเลิกไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทั้งๆ ที่สำนักงานกองทุนประกันสังคมสามารถประเมินได้อยู่แล้วว่าในแต่ละปีจะมีผู้ประกันตนเพิ่มหรือลดลงขนาดไหน แต่เหตุใดจึงไม่มีแผนรองรับจนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมาเขียนในเอกสารด้วยลายมือในการรับเรื่องของผู้ประกันตนเป็นล้านๆ ราย

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ม.ร.ว.จัตุมงคลอย่าเอาความเดือดร้อน ความเป็นความตายของประชาชนที่มีทุกวินาทีมาเป็นเรื่องเล่น วันนี้ส่อให้เห็นถึงการบริหารราชการแผ่นดิน ที่ต่างคนต่างพรรคต่างแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตน นี่คือการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ที่เป่านกหวีดแหกตาประชาชนจนได้รัฐธรรมนูญฉบับ คสช.มา ที่เป็นการเมืองหลายมุ้งแลกผลประโยชน์ ชิงเก้าอี้ ทั้งๆ ที่วันนี้พรรคการเมืองแกนนำรัฐบาลควรสนใจการแก้ปัญหาให้กับประชาชนมากกว่าแย่งเก้าอี้กัน ยิ่งการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในสถานการณ์เช่นนี้หากรัฐมนตรีแรงงานอยู่ภายใต้รัฐบาลปกติที่ไม่ต้องมีเงื่อนไขต่อรอง ป่านนี้โดนปรับ ครม.ให้กลับไปเลี้ยงหลานนานแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :