ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส พูดแทนนักดนตรี วอนรัฐบาลอนุญาตให้แสดงดนตรีสดในร้านอาหารได้ ตามมาตรการป้องกันที่เข้มงวด

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และอดีตศิลปินวงเอพริลฟูลส์เดย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ ‘ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส - Treerat Sirichantaropas’ ขอให้ภาครัฐอนุญาตให้แสดงดนตรีสดได้ในร้านอาหาร โดยมีเนื้อหาว่า 

“#โพสต์นี้ขอพูดแทนเพื่อนนักดนตรีทุกท่าน

ด้วยที่ผมเคยประกอบอาชีพนักดนตรี ที่เล่นดนตรีประจำเพื่อเลี้ยงชีพตนเอง ทำให้ผมทราบดีว่าการประกาศปิดกิจการร้านอาหาร-ผับ-บาร์ รวมไปถึงการจัดอีเว้นต์ งานแต่งงาน ชั่วคราวนั้นย่อมส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพของนักดนตรี

ซึ่งการเล่นดนตรีประจำนั้น สามารถทำรายได้ถึงวันละ 3,000 บาท เป็นอย่างต่ำ แต่วันนี้ทุกคนล้วนเข้าใจว่าเราต้องเสียสละเพื่อให้ประเทศชาติรอดพ้นจากวิกฤตโควิดในครั้งนี้ 

มาจนถึงเมื่อวานนี้ที่ภาครัฐได้มีคำสั่งผ่อนปรนอนุญาตให้ร้านอาหารเปิดจำหน่ายแอลกอฮอล์ได้ และยกเลิกเคอร์ฟิว แต่การเล่นดนตรีสดได้หรือไม่นั้น อยู่ที่ใบอนุญาต ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า ทุกวันนี้ร้านอาหารจำนวนหลายร้านเอง ก็ทำผิดใบอนุญาต เช่น ประกอบร้านอาหาร แต่มีดนตรีสด ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นสถานบริการ และสถานบันเทิง จึงเป็นสิ่งที่ยังคลุมเครืออยู่สำหรับการเล่นดนตรีสดในร้านอาหาร

ผมจึงขอเรียกร้องแทนเพื่อนนักดนตรีทุกท่าน ขอให้ภาครัฐช่วยพิจารณาอนุญาตให้ร้านอาหารที่เคยมีการแสดงดนตรีสด อนุญาตให้มีการแสดงดนตรีสดได้ ภายใต้การควบคุมตามกฎ Social Distancing อย่างเคร่งครัดตามมาตรการของภาครัฐ”