ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยเปิดตัวกลุ่ม “เพื่อไทยพลัส” ผสานคนสามรุ่น ประเดิมจัดกิจกรรมเพื่อสังคม แนะรัฐบาลอย่ากังวลอภิปรายนโยบาย ขอให้ฟังเสียงสะท้อนจากฝ่ายค้าน

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทยประกอบด้วยองค์ประกอบของคนสามรุ่นคือ คนรุ่นเก่า รุ่นกลาง และรุ่นใหม่ ซึ่งวันนี้กลุ่มคนรุ่นใหม่เรียกชื่อกันว่า “เพื่อไทยพลัส” และเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคมนี้ กลุ่มเพื่อไทยพลัส จึงจะได้จัดกิจกรรมเพื่อเทอดพระเกียรติ “คืนคลองสวนหลังบ้าน” ณ ด้านหลังพรรคเพื่อไทย


185059.jpg

ขณะเดียวกัน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยอีกว่า ส.ส.ในกลุ่มเพื่อไทยพลัส จะมีบทบาทในการอภิปรายการแถลงนโยบายของรัฐสภาด้วย มีความมั่นใจว่าบุคลากรเหล่านี้จะทำให้สิ่งต่างๆได้รับการพัฒนาดีขึ้น

ส่วนการวางตัวบุคคลในการอภิปราย ของพรรคเพื่อไทย สมพงษ์ กล่าวว่า จะวางตัวเป็นดาบหนึ่ง ดาบสอง และดาบอื่นๆเรียงลำดับไปตลอด เพื่อไม่ให้เกิดการตกหล่น ส่วนรายชื่อผู้อภิปรายยังไม่ขอเปิดเผยในเวลานี้ มีการมุ่งเน้นไปที่ตัวนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีท่านอื่นๆ โดยเน้นไปที่คุณสมบัติต่างๆรวมถึงตัวนโยบายของพรรค ที่ผ่านมา 5ปีแล้วก็ยังไม่สามารถที่จะทำให้เกิดความสำเร็จได้ คนทำงานก็ยังเป็นทีมเดิม คนเก่าในรัฐบาลเดิม 

ซึ่งจะเอาการแถลงนโยบายมาเป็นหลัก และโยงไปที่ผู้อภิปรายว่าเป็นใคร ส่วนจะเหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางในหรือไม่อาจจะมีบ้าง แต่เชื่อมั่นว่าท่านประธานจะสามารถควบคุมได้

ส่วนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายสมพงษ์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะมีการดำเนินการตามนั้น ไม่ได้เน้น แต่ไปเน้นเรื่องอื่นมาก แต่ก็ทำไม่ได้ อันนี้ไม่ได้เน้นมากจึงเชื่อว่าไม่สามารถที่จะทำได้แน่อนอน

นายสมพงษ์ กล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อไทยไม่กังวลเรื่องการมีองครักษ์ นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นมาเเบบนี้นานแล้วในการทำงานของสภาฯ การประท้วง ยิ่งประท้วงมากก็เสียเวลาในฝ่ายรัฐบาลมาก ซึ่งไม่เกี่ยวกับเวลาของฝ่ายค้าน

สมพงษ์ รุ่นใหม่ เพื่อไทย_190723_0042.jpgอนุดิษฐ์  รุ่นใหม่เพื่อไทย_190723_0043.jpg


นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพฯ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุถึงการขับเคลื่อนองค์กรทางการเมืองของพรรคจะมีประสิทธิภาพในการทำงานการเมืองเพื่อประชาชน โดยการร่วมมือของคนสามรุ่นในพรรค

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทมสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่ วันที่ 28 ก.ค. กลุ่มเพื่อไทยพลัส จะมีการดำเนินกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวันนี้ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่จะเชื่อมโยงกับสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน โดยในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ ผู้บริหารพรรค ส.ส. สมาชิก และกลุ่มเพื่อไทยพลัส จะได้ร่วมกันบริจาคโลหิต ในชื่อกิจกรรม “พรรคเพื่อไทยทำความดีถวายในหลวง” 

ในส่วนของการแถลงนโยบายต่อรัฐสภานั้น เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ขอรัฐบาลอย่ากังวลในการอภิปรายของฝ่ายค้าน เพราะคนที่จะควบคุมให้การอภิปรายไม่ออกนอกประเด็นคือประธานรัฐสภา และจะต้องยึดระเบียบข้อบังคับ ส่วนเนื้อหาของการอภิปรายนโยบายก็ต้องพูดในเนื้อหา โดยเฉพาะสิ่งที่ฝ่ายค้านจะสะท้อนให้รัฐบาล ถือเป็นจุดเริ่มต้น หลังจากแถลงเสร็จต้องนำไปขับเคลื่อน ส่วนจะมีประสิทธิภาพหรือไม่นั้น การอภิปรายของฝ่ายค้านเป็นเนื้อหาสาระที่รัฐบาลจะต้องฟัง เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นข้อมูลสำคัญที่ย้อน กลับไปให้รัฐบาลใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาปรับปรุง 

ส่วนการอภิปรายคุณสมบัติของนายกฯ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขออย่าเพิ่งประท้วงหรือห้าม และเห็นว่าคนที่มีส่วนสำคัญที่จะขับเคลื่อนนโยบายให้ประสบความสำเร็จคือรัฐมนตรี และครั้งนี้รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจนเกี่ยวกับคุณสมบัติของคนที่จะมาทำหน้าที่นายกฯ และรัฐมนตรี ถ้าหากทุกคนคิดมาดีแล้ว ก็อย่าไปกังวล และต้องยืนยันความโปร่งใสให้กับประชาชนได้เห็น เพราะตอนนี้คนไทยทั้งประเทศตั้งข้อสงสัยและกังวล ซึ่งในการอภิปรายนัดแรกคณะรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นเวทีแรกที่ทุกคนต้องลุกขึ้นชี้แจงในข้อสงสัย ไม่เช่นนั้น การขึ้นไปทำหน้าที่เสนาบดีขับเคลื่อนกระทรวงต่างๆ ท่ามกลางความกังวลและสงสัยของประชาชน ถือเป็นความไม่สง่างาม 

นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ชี้แจงว่ากลุ่มเพื่อไทยพลัส เป็นการผนวกรวมคนรุ่นใหม่จากไทยรักษาชาติที่กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย โดยจะมีการจัดกิจกรรมแรกในวันนี้ คือ คืนคลองสวยหลังบ้าน แต่ที่ผ่านมาได้ทำงานในฐานะเบื้องหลังมาโดยตลอด เชื่อมั่นมาโดยตลอดว่าสังคมนี้ไม่ได้มีแต่ผู้ใหญ่ กิจกรรมที่ดำเนินการจะขับเคลื่อนต่อไป โดยการเข้าหาคนรุ่นใหม่ นักเรียน นักศึกษา ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ในพรรคที่ได้เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาร่วมมีบทบาทกับพรรค

จุลพันธ์ รุ่นใหม่เพื่อไทย_190723_0032.jpg


นายตรีรัตน์ ศิริจันทรโรภาส ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ ในฐานะสมาชิกทีมเพื่อไทยพลัส เปิดเผยว่า วันนี้จะได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ โดยมีแรงบันดาลใจจากการที่เราเฝ้ามองบ้านของเราซึ่งด้านหลังก็คือคลองแสนแสบ และต้องการที่จะให้บ้านของเราไม่มีขยะ ต้องการกระตุ้นสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนช่วยการลดขยะให้กับบ้านและประเทศของเรา เพื่อให้หน้าบ้านและหลังบ้านมีความสวยงาม จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้โลกของเรามีสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น 

นางสาวชนก จันทร์ทาทอง ส.ส.หนองคาย เปิดเผยว่ากลุ่มเพื่อไทยพลัสในส่วนของภูมิภาค จะเริ่มต้นกิจกรรมที่จังหวัดหนองคายเป็นจังหวัดนำร่อง โดยจะนำเอากิจกรรมนี้ไปทำต่อเนื่องในทุกจังหวัด ต้องการให้ประชาชนตื่นตัวและเล็งเห็นความสำคัญของการเมืองที่มีความใกล้ตัวและสำคัญต่อประชาชน

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะสมาชิกกลุ่มเพื่อไทยพลัส ยืนยันว่า การทำงานของกลุ่มนั้นมีแนวทางที่จะสืบสานจิตวิญญาณ การทำงานพรรคเพื่อไทย และจะเป็นฝ่ายค้านที่ทำงานเพื่อประชาชน 

ขณะที่ สราริน จงสงวน อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า ในส่วนของอดีตผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ ทั้ง 8 เขตของกรุงเทพฯได้มาเข้าร่วมงานกับกลุ่มเพื่อไทยพลัสทั้งหมด