ไม่พบผลการค้นหา
มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟซบุ๊ก เข้ารับการไต่สวนจากสภาคองเกรส ซึ่งเขาชี้แจงว่าเฟซบุ๊กได้ทำการต่อสู้กับบริษัทด้านไอทีของรัสเซียมาแล้วหลายครั้ง ที่พยายามจะล้วงข้อมูลของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เข้ารับการสอบสวนจากคณะกรรมาธิการของสภาคองเกรสของสหรัฐฯ กรณีที่มีการรั่วไหลของข้อมูลผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก 87 ล้านคน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อปี 2016 และอาจมีรัฐบาลรัสเซียอยู่เบื้องหลัง โดยซักเคอร์เบิร์กชี้แจงว่าเฟซบุ๊กได้ทำการต่อสู้กับบริษัทด้านไอทีของรัสเซียมาแล้วหลายครั้ง ที่พยายามจะล้วงข้อมูลของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก โดยเขาบอกว่าเหมือนกับการแข่งขันกันสะสมอาวุธ ซึ่งรัสเซียกำลังแข็งแกร่งขึ้นทุกวัน เพราะมีการทุ่มเทกำลังคนและเทคโนโลยีเพื่อเจาะระบบของเฟซบุ๊ก และระบบอินเทอร์เน็ตอื่นๆ เฟซบุ๊กจึงจำเป็นที่จะต้องลงทุนให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นเหมือนกัน


ff02.jpg

ซัคเคอร์เบิร์ก ยังคงกล่าวขอโทษต่อสภาคองเกรสว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นความผิดและเป็นความรับผิดชอบของเขาแต่ผู้เดียว ซึ่งที่ผ่านมาเฟซบุ๊กยังไม่มีความสามารถมากพอที่จะป้องกันไม่ให้เกิดการเผยแพร่ข่าวปลอม การล้วงข้อมูล หรือการแทรกแซงจากต่างชาติ ขณะที่เหล่าวุฒิสมาชิกของสภาคองเกรสก็ย้ำถึงความสำคัญในการปกป้องข้อมูลผู้ใช้งานและขอให้เฟซบุ๊กมีการจัดการข้อมูลผู้ใช้งานที่โปร่งใสมากกว่านี้ โดยซักเคอร์เบิร์กจะต้องเข้ารับการไต่สวนจากสภาล่างของสหรัฐฯอีกครั้ง ในวันนี้

ภาพ: AP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง