ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกของวงดนตรีไอริชที่โด่งดังทั่วโลกในยุค 90's ยืนยันว่า ข่าวการเสียชีวิตของนักร้องนำหญิงของวงเป็นเรื่องจริง

โดโลเรส โอเรียร์แดน นักร้องนำของวงดนตรี 'เดอะแครนเบอร์รีส์' ซึ่งมีผลงานเพลงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เช่น Zombie, Dreams และ Linger เสียชีวิตที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ เมื่อวานนี้ (15 มกราคม) ตามเวลาท้องถิ่น

เว็บไซต์ดิอินดีเพนเดนท์รายงานว่าโอเรียร์แดนอยู่ระหว่างการบันทึกเสียงกับเพื่อนร่วมวง และการเสียชีวิตของเธอทำให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงรู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่ง

เดอะแครนเบอร์รีส์เป็นวงดนตรีไอริชที่ประสบความสำเร็จระดับโลกต่อจากวง U2 โดยมียอดจำหน่ายผลงานรวมกว่า 40 ล้านแผ่นทั่วโลก และปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เดอะแครนเบอร์รีส์โดดเด่นในยุค 90's ก็คือการมีนักร้องนำเป็นผู้หญิง และมีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์

เดอะแครนเบอร์รีส์เป็นวงดนตรีแนวอัลเทอร์เนทีฟร็อคซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1989 ที่เมืองไลม์ริคในไอร์แลนด์ และมีสมาชิกหลัก คือ โดโลเรส โอเรียร์แดน, โนเอล โฮแกน, ไมค์ โฮแกน และเฟอร์กัล ลอว์เลอร์

ครอบครัวของโอเรียร์แดนและเพื่อนร่วมวงออกแถลงการณ์ขอให้สื่อมวลชนเคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ที่เกี่ยวข้องกับความสูญเสียในครั้งนี้ และไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

สื่อหลายสำนักรายงานว่าโอเรียร์แดนมีปัญหาสุขภาพมาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยเธอเคยยอมรับผ่านสื่อว่ามีอาการไบโพลาร์เมื่อปี 2014 หลังจากที่เพิ่งเลิกกับดอน เบอร์ตัน สามีที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 20 ปี โดยทั้งคู่มีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน ได้แก่ เทย์เลอร์, มอลลี และดาโกตา ส่วนแถลงการณ์ของวงเดอะแครนเบอร์รีส์ระบุว่าโอเรียร์แดนป่วยจากอาการเจ็บหลังช่วงก่อนหน้านี้

ส่วนบีบีซีระบุว่าเมื่อปีที่แล้ว เดอะแครนเบอร์รีส์ประกาศว่าจะเดินสายจัดคอนเสิร์ตในสหรัฐฯ ยุโรป และอังกฤษ เพื่อโปรโมทอัลบั้ม Best Of แต่แผนดังกล่าวถูกยกเลิกไปเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยทางวงให้เหตุผลว่าโอเรียร์แดนมีปัญหาสุขภาพ

ขณะที่ไอริชไทม์ส รายงานอ้างอิงเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ระบุว่าโอเรียร์แดนเสียชีวิตที่ห้องพักในโรงแรมพาร์คโฮเทล แต่ไม่อาจระบุสาเหตุได้