ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประยุทธ์' ไม่ตอบกระแสข่าวปรับ ครม. เปลี่ยนทีมเศรษฐกิจยกชุด ด้าน 'อุตตม' ปฏิเสธตอบเตรียมคนนั่งหัวหน้าพรรค-กก.บห. พปชร.ชุดใหม่ เชื่อ นายกฯ ดูรอบคอบหากปรับ ครม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมประชุม ท่ามกลางกระแสปรับ ครม. เปลี่ยนทีมเศรษฐกิจยกชุด โดยนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามประเด็นดังกล่าว แต่หยุดฟังสื่อถามก่อนเข้าประชุม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมแผนฟื้นฟูกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ฉบับปรับปรุงใหม่ ซึ่งต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันแก้ปัญหาเดิม และ ปัญหาใหม่ รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

'อุตตม' ไม่ตอบเตรียมคนนั่งหัวหน้าพรรค - กก.บห. พปชร. ชุดใหม่

ด้านนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการดำเนินการของพรรคพลังประชารัฐภายหลังกรรมการบริหารพรรคลาออกและต้องมีการเลือกชุดใหม่ ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอน โดยต้องมีการจัดประชุมภายในกรอบ 45 วัน ส่วนตนเอง ได้มีการเตรียมบุคคลที่จะเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งสำคัญหรือไม่นั้น นายอุตตมระบุว่ายังไม่ทราบ ต้องรอการประชุมก่อน 

นายอุตตม ยังกล่าวถึงแผนการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากโควิด-19 คลี่คลาย ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมแผนงานและจัดเตรียมงบประมาณเรียบร้อยแล้ว และต้องเร่งบูรณาการการทำงานให้เร็วที่สุด ขณะที่ช่วงบ่ายนี้ กระทรวงการคลังก็จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจ ส่วนการกระตุ้นการท่องเที่ยว อยู่ระหว่างการจัดทำแผนของกระทรวงการท่องเที่ยว เพื่อนำเข้าสู่คณะกรรมการกลั่นกรอง เพื่อเสนอของบประมาณในขั้นตอนต่อไป 

และหากมีการเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ จะมีผลกระทบต่อแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจหรือไม่นั้น นายอุตตมเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะดูแลในทุกเรื่อง และกลั่นกรองอย่างรอบคอบ