ไม่พบผลการค้นหา
'สุภิญญา' ทวีตข้อความฝากสื่อถาม 'ทรูมูฟเอช' ควรแจ้งผู้ใช้บริการหรือยัง หลังทำข้อมูลรั่ว จี้ผู้บริหารแถลงแสดงความรับผิดชอบ เตือน กสทช.นำเรื่องชงบอร์ด พิจารณา​ลงมติบันทึกเป็นลายลักษณ์ หวั่นโดนข้อหาละเว้นการปฏิบัติ​หน้่าที่

จากกรณีที่ปรากฏข่าวผ่านสื่อว่า ทรูมูฟ เอช ได้ทำข้อมูลบัตรประชาชนลูกค้าหลุดเป็นจำนวนมาก จนทำให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. มีหนังสือแจ้งทรูให้รับผิดชอบและเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อผู้ใช้บริการทั้งทางแพ่งและอาญา พร้อมกำชับโอเปอเรเตอร์รายอื่นต้องจัดให้มีมาตรการป้องและรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้บริการนั้น

‏น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ อดีตกรรมการ กสทช. ทวีตข้อความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ฝากสื่อหลักถาม ทรูมูฟ เอช ว่า ได้แจ้งตรงกับผู้ใช้บริการหมื่นกว่ารายหรือยังว่าข้อมูลรั่ว พร้อมกันนี้ยังฝากถามรัฐบาลด้วยว่าเรื่องนี้กระทบนโยบาย 4.0 อย่างไรบ้าง

น.ส.สุภิญญา ระบุด้วยว่า มีคนถามว่า จะทราบได้อย่างไรว่าข้อมูลส่วนตัวรั่วไหม ซึ่งตนเองไม่สามารถตอบได้ คนตอบได้คือทรูมูฟ เอช ซึ่งควรแจ้งลูกค้า​ ผู้ใช้บริการ​จะได้ดำเนินการปกป้องสิทธิ​ของตัวเองต่อ เช่น การไปลงบันทึก​ประจำวัน​ตามที่ทางทรูแนะนำ ก่อนให้เขาไปโรงพักต้องแจ้งเขาก่อนว่าคือหนึ่งในคนที่ข้อมูล​รั่ว

น.ส.สุภิญญา ทวีตข้อความว่า มีบางรายแจ้งว่าได้รับข้อความเอสเอ็มเอสจากทรูแล้ว จึงขอให้ทางทีมผู้บริหารทรูมูฟ เอช ออกมาแถลงเป็นทางการเรื่องนี้ให้ชัดเจนอีกครั้งว่าได้ดำเนินการแจ้งผู้ใช้บริการและแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้างและใครต้องการตรวจสอบควรทำอย่างไร ควรใช้สื่อประชาสัมพันธ์ที่มีแจ้งปัญหานี้กับผู้ใช้บริการให้รับรู้ทั่วกัน

พร้อมกันนี้ น.ส.สุภิญญา ยังฝากเตือนถึง สำนักงาน กสทช. ให้เสนอเรื่องถึงบอร์ด​ กสทช.พิจารณา​ เรื่องนี้ เพราะอย่างไรก็ต้องมีการนำข้อเท็จจริง​เข้าที่ประชุมให้มีการลงมติว่าทรูมูฟ เอช จะถูกหรือผิดก็ต้องมีบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์​ ไม่เช่นนั้นอาจโดนข้อหาละเว้นการปฏิบัติ​หน้่าที่ได้ 

อย่างไรก็ตาม พบว่าTrueMove-H ได้ส่งข้อความอัตโนมัติตอบกลับถึง น.ส.สุภิญญาด้วยว่า ทรูสวัสดีค่ะ ท่านสามารถแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ผ่านช่องทางDMเพื่อให้ทางเราประสาน iTruemart ตรวจสอบและจะติดต่อกลับภายใน 4 ชั่วโมงนะคะ^^ 


19-4-2561 12-09-51.jpg



19-4-2561 12-12-53.jpg



19-4-2561 12-12-38.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :