ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของเครื่องเล่นที่ชื่อว่า ปลาหมึกยักษ์ ในสวนสนุก งานกาชาดประจำปี ของจังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดเหตุขัดข้องและพังถล่มลงมา มีผู้บาดเจ็บ 15 คน

เครื่องเล่น 'ปลาหมึกยักษ์' ภายในงานกาชาดประจำปีของจังหวัดสมุทรปราการ เป็นเครื่องเล่นมีที่นั่งบริเวณที่เป็นรูปหนวดของปลาหมึก โดยเครื่องจะหมุนรอบๆ และยกขึ้นลง ทำให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้นขณะเครื่องยกขึ้นลง แต่เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) เวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่เครื่องเล่นนี้หมุน ได้ไม่นานนักก็เกิดเหตุขัดข้อง จนพังถล่มลงมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 15 คน ภายหลังเกิดเหตุตำรวจได้เชิญเจ้าของเครื่องเล่น และผู้ควบคุมเครื่องเล่นไปสอบปากคำ พร้อมพิจารณาแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน อยู่ระหว่างรอผลตรวจผลตรวจร่างกายของผู้บาดเจ็บจากแพทย์ และตรวจรายละเอียด พ.ร.บ.เครื่องจักรกลด้วย ว่าถูกต้องตามระเบียบหรือไม่

ด้าน นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแล สำนักงานผู้คุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเครื่องเล่นปลาหมึกที่พังลงมา พบว่า เป็นเครื่องเล่นประเภทเคลื่อนย้ายได้ ซึ่งยังไม่มีเงื่อนไขบังคับเป็นกฎหมาย เหมือนเครื่องเล่นแบบประจำที่ ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งระงับการใช้เครื่องเล่นที่เกิดเหตุ รวมทั้ง เครื่องเล่นทุกชนิดแล้ว 

ส่วนผู้บาดเจ็บ พบว่า มีทั้งหมด 15 ราย ขณะนี้เหลือเพียงหญิงวัย 14 ปี 1 ราย มีอาการคอเคล็ดยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ นอกนั้นบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้