ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำ นปช.ร่วมวางดอกไม้รำลึกครบรอบ 12 ปี การเสียชีวิตของ "ลุงนวมทอง" ย้ำแค่แสดงความเคารพต่อผู้เสียสละเพื่อประชาธิปไตย ไม่มีกิจกรรมทางการเมือง

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายแพทย์ เหวง โตจิราการ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายสมยศ พฤษภาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ร่วมวางดอกไม้รำลึกครบรอบ 12 ปี การเสียชีวิตของ ลุงนวมทอง หรือ นายนวมทอง ไพรวัลย์ ที่ทำการอัตวินิบาตกรรม บริเวณสะพานลอยหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ถนนวิภาวดีรังสิต

nat_1.jpg

โดยก่อนเริ่มกิจกรรมมีตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เข้าพูดคุยและสอบถามรายละเอียดการจัดกิจกรรมกับกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง แต่ไม่ได้ขัดขวางแต่อย่างใด นายณัฐวุฒิ เปิดเผยหลังพูดคุยกับตำรวจ ยืนยันว่าการทำกิจกรรมในวันนี้ ไม่มีการชุมนุมทางการเมือง ไม่ต้องการเผชิญหน้ากับหน่วยงานด้านความมั่นคง และต้องการแสดงความเคารพต่อผู้ที่เสียสละเพื่อประชาธิปไตยเท่านั้น

vsvs_1.jpg

นอกจากนี้ เลขาธิการ นปช. ยังร้องขอต่อสังคมไทย โดยเฉพาะผู้มีอำนาจ อย่าให้การเสียชีวิตของลุงนวมทองสูญเปล่า แม้จะเห็นว่าฝ่ายผู้มีอำนาจ กำลังพยายามสืบทอดอำนาจ หลังการเลือกตั้ง และฝ่ายความมั่นคงเองก็ไม่การันตีว่าจะเลิกทำรัฐประหาร ดังนั้นการทำหน้าที่ของ นปช. ในการรักษาประชาธิปไตยยังคงเดินหน้าต่อไป พร้อมกับคาดหวังว่า การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง จะเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือจากทุกฝ่าย ในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองด้วยสันติวิธี 

ด้าน นายแพทย์ เหวง กล่าวว่า หากจะให้เจตนารมณ์ของลุงนวมทองเป็นจริง ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ คนที่รักในประชาธิปไตยทั่วประเทศ จะต้องเลือกฝ่ายประชาธิปไตยตั้งแต่ 25 ล้านคนขึ้นไป ซึ่งจะเท่ากับคะแนนเสียง 350 ส.ส.ในรัฐสภา 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :