ไม่พบผลการค้นหา
"ประยุทธ์" ปฏิเสธตอบคำถามถูกฝ่ายค้านเเจ้งความจับคืนในฐานะ ผู้อำนวยการ กอ.รมน. ที่แจ้งจับฝ่ายค้านและนักวิชาการพูดณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญที่จังหวัดปัตตานี

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธแสดงความเห็นและมีสีหน้าเรียบเฉย กรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านแจ้งความเอาผิดในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. หลังถูก กอ.รมน.ภาค 4 แจ้งความแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านและนักวิชาการ รวม 12 คน จากการเปิดเวทีรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญที่จังหวัดปัตตานี 

ก่อนจะเยี่ยมชมนิทรรศการประชาสัมพันธ์ ประเพณีไหลเรือไฟวิถีไทย วิถีถิ่นและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2562 ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ร่วมฟ้อนกับคณะนางรำ

ก่อนที่จะชมนิทรรศการวิถีไทย วิถีถิ่นกฐิน ปลอดเหล้า ที่มารณรงค์งดเหล้าทุกวันพระถวายเป็นพระราชกุศลให้ลดละเลิกเหล้าให้ได้ ในเดือนพิเศษ 13 ต.ค. จึงอยากให้สืบสานคำพ่อสอน ซึ่งเด็กที่มารณรงค์ได้อ่านจดหมายที่เขียนถึงพ่อตนเองขอให้พ่อเลิกเหล้า ให้กับนายกรัฐมนตรีฟังพร้อมสวมกอดนายกรัฐมนตรีด้วย โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า ขอให้สังคมมีความสุขสงบ มีรอยยิ้มให้ศาสนาชี้นำ ขอให้ประชาชนลดละเลิกเหล้า บุหรี่ ในวันพระ หรือวันสำคัญ เพราะไม่อยากให้เสียป่วยอายุสั้น เงินเปล่า ซึ่งป่วยมาก็ต้องเสียงเงินรักษา โรคเหล่านี้เป็นแล้วตายช้าทรมาน

ขณะเดียวกันระหว่างชมนิทรรศการดิจิตอลไทยแลน บิ๊คแบง 2019 ซึ่งเป็นการชูนวัตกรรมหุ่นยนต์ นายกรัฐมนตรีแนะนำเด็กและเยาวชนสนใจในเรื่องที่มีประโยชน์อะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่าไปสนใจกับมันมาก 

ทั้งนี้การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (7 ต.ค.) เลื่อนมาจากวันอังคาร เนื่องจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะต้องพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ของแต่ละกระทรวงที่ปรับให้เข้ากับยุทธศาสตร์ 7 ด้าน เช่น ยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง 4.28 แสนล้าน ยุทธศาสตร์เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน 3.8 แสนล้านบาท การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ 5.7 แสนล้านบาท การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม 7.66 แสนล้าน ที่จะเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร 17 ต.ค. นี้ 

นอกจากนี้ยังมีการหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามโครงการชิมช้อปใช้ เพื่อให้ประชาชนใช้งานง่ายขึ้นหลังมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี รวมถึงหารือรายละเอียดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมส่งมอบพื้นที่จัดทำโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินที่จะต้องลงนามสัญญาร่วมลงทุนภายในวันที่ 15 ต.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง