ไม่พบผลการค้นหา
นักการเมือง นักวิชาการ คนรุ่นใหม่หลายอาชีพผนึกกำลังก่อตั้งกลุ่มแคร์ได้ฤกษ์เปิดตัวประกาศเจตนารมณ์ 17 มิ.ย.นี้ ชูหลัก ‘คิด เคลื่อน ไทย’ หวังให้ลูกหลานมีอนาคตที่ดีกว่าปัจจุบัน พร้อมเปิดเวทีอภิปรายภายใต้หัวข้อ ‘150 วันอันตราย : ทางเลือกทางรอด’

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. กลุ่มแคร์เปิดตัวเพจเฟซบุ๊ก CARE : คิด เคลื่อน ไทย โดยระบุถึงจุดประสงค์การตั้งกลุ่มแคร์ว่า CARE ย่อมาจาก Creative Action for Revival & People Empowerment เป็นกลุ่มที่เกิดจากบุคคลหลากหลายอาชีพที่มองเห็นปัญหาและต้องการหาโอกาสที่ดีให้กับประเทศไทยด้วยการแลกเปลี่ยนและนำเสนอความคิดเห็นจากทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่นำเสนอสู่สังคมส่วนรวมด้วยความเชื่อที่ว่า “เราจะแสวงหาโอกาสที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทยได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าเพื่อคนรุ่นใหม่และลูกหลานของเราในอนาคตให้มีโอกาสที่ดีกว่าในปัจจุบัน” ภายใต้หัวใจหลัก 3 คำ “คิด เคลื่อน ไทย”

ขณะเดียวกันกลุ่มแคร์จะประกาศเจตนารมณ์และแนวทางของกลุ่มเป็นครั้งแรกในวันพุธที่ 17 มิ.ย. 2563 เวลา 14.00-17.00 น. ที่ Voice Space ถนนวิภาวดีรังสิต พร้อมทั้งมีการอภิปรายเรื่อง “150 วันอันตราย : ทางเลือกทางรอด” 

โดยผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายบรรยง พงษ์พานิช อดีตกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายดวงฤทธิ์ บุนนาค นักสถาปนิกและผู้ก่อตั้งบริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยภัทร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) และนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีต รมว.คลัง

สำหรับกลุ่มแคร์เกิดจากการรวมตัวของนักการเมืองจากพรรคเพื่อไทย และเคยสังกัดพรรคไทยรักไทย รวมถึงนักวิชาการและคนรุ่นใหม่จากหลายอาชีพ โดยแกนนำกลุ่มแคร์ นำโดย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุรีย์เดช อดีตรองนายกฯ นพ.สุรพงษ์ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.พลังงาน

แคร์ เพื่อไทย E398-43C3-B89A-BBEBAD5AD3FF.jpeg