ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.มหาสารคาม ย้ำต้องเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี สร้างความเชื่อมั่น ลั่นต่อให้เทวดามาเป็นทีมเศรษฐกิจก็ไม่มีทางฟื้นได้ แนะดึงคนหาเงินมาแทนนักธนาคาร-นักเศรษฐศาสตร์

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการปรับ ครม.ว่า ไม่ได้ต้องการพูดเพื่อกระแทกแดกดัน แต่หากจะปรับเปลี่ยน ให้ปรับที่ตัวนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว เพราะเศรษฐกิจ 5 ปีที่ผ่านมาชัดเจนว่านายกฯ บริหารเศรษฐกิจล้มเหลว ซึ่งอย่าไปโทษเรื่องการระบาดของโรคโควิด-19 เพราะก่อนโควิด-19 ก็รู้อยู่แล้วว่าเศรษฐกิจแย่ลงเรื่อยๆ

ดังนั้นทำไมถึงบอกว่าต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ ก็เพราะความเชื่อมั่น เพราะเมื่อรู้ว่านายกฯ เป็นแบบนี้ ฝีมือแบบนี้ ผลงานแบบนี้ ใครจะกล้ามาลงทุน ดังนั้นเมื่อตัวนายกรัฐมนตรีไม่ได้รับความเชื่อมั่นแล้ว การจะไปหารัฐมนตรีมาร่วม วันนี้จะหาทีมเศรษฐกิจตนก็เชื่อว่ายังหายาก ซึ่งหากเป็นตน ถ้าจะมาช่วยเรื่องเศรษฐกิจ ถ้านายกฯ และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ตนก็ไม่มา 

"วันนี้เข้าใจว่านายกรัฐมนตรีกำลังลำบากในการหาคนมาร่วมในทีมเศรษฐกิจพอสมควร เพราะอะไรคงสรุปได้แล้วว่าเป็นที่ตัวท่าน หัวหน้าทีมเศรษฐกิจแบบนี้ นายกฯ แบบนี้ ต่อให้เทวดามาเป็นทีมเศรษฐกิจก็ไม่มีทางฟื้นได้" นายสุทิน กล่าว 

ทั้งนี้ นายสุทิน กล่าวต่อว่าหากนายกรัฐมนตรีไม่ลาออก และหากว่ามีคนจะมาเป็นทีมเศรษฐกิจจริงๆ ก็ขอว่าให้เปลี่ยนความคิดที่จะเอานักธนาคาร นักเศรษฐศาสตร์มาทำเศรษฐกิจ แต่ต้องเอาคนที่ทำมาหากินเป็น หาเงินและลงทุนเป็นมาทำ และสิ่งที่จะขอแนะนำหากเลือกได้จริงๆ ก็คือ ขอให้เอานักบริหารเศรษฐกิจที่สามารถกระจายรายได้ เพราะเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดในวันนี้ เนื่องจากทุกครั้งมาก็จะเอาคนมาปั่นตัวเลข GDP ให้โต ซึ่งประเทศไทยเป็นแบบนี้มาตลอด แต่ทุกครั้งที่ GDP โต ความเหลื่อมล้ำต่างกันมาก เพราะเขาไม่เก่งในเรื่องของการกระจายรายได้