ไม่พบผลการค้นหา
กองทัพบก แจ้งเตือนชายไทยที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารในปี 2563 เหลือเวลาอีก 10 วันให้รีบไปแก้ไขหมายเรียกเพื่อเข้ารับตรวจเลือกทหาร

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกขอแจ้งเตือนชายไทยที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารในปี 2563 นี้ให้รีบไปดำเนินการแก้ไขหมายเรียกเข้ารับราชการซึ่งกำหนดไว้ในระหว่าง 26 มิ.ย. ถึง 22 ก.ค. 2563 ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยเหลือเวลาอีก 10 วันเท่านั้นในการที่ทหารกองเกินจะไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่สัสดีเขต/สัสดีอำเภอเพื่อขอแก้ไขหมายเรียกเดิม

ทั้งนี้การไปยื่นแก้ไขหมายเรียกเดิม จะทำให้ผู้ที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารในปีนี้ได้ทราบข้อมูลใหม่ว่าตนเองจะต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารในวันที่และสถานที่ใด รวมทั้งเจ้าตัวจะได้ไปยืนยันสิทธิ เช่น การขอใช้สิทธิผ่อนผันต่อ, การแจ้งขอสละสิทธิ์ผ่อนผันที่เคยใช้สิทธิไว้เมื่อปีที่แล้วเพื่อเข้ารับการตรวจเลือกในปีนี้, การขอสมัครเป็นทหาร

สำหรับในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้มายื่นแก้ไขหมายเรียกกลับเจ้าหน้าที่ ณ ที่ว่าการเขตหรือที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศแล้วเป็นจำนวนมาก แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ไปยื่นแก้ไขหมายเรียกกองทัพบก จึงขอแจ้งเตือนให้รีบไปดำเนินการแต่หากไม่สะดวกไปยื่นแจ้งด้วยตนเองสามารถทำหนังสือมอบอำนาจให้ผู้ที่น่าเชื่อถือไปดำเนินการแทนได้ พร้อมนำเอกสารที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ หมายเรียกเดิม (แบบสด.35) หนังสือมอบอำนาจ สำเนาบัตรประชาชนผู้มอบ และผู้รับมอบอำนาจ

ส่วนผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครเป็นทหารกองประจำการก็สามารถยื่นสมัครในวันที่ไปติดต่อขอแก้ไขหมายเรียกได้เลย ทั้งนี้ถ้ายื่นสมัครเป็นทหารในช่วงที่มาแก้ไขหมายเรียกจะได้รับคะแนนเพิ่มพิเศษถึงร้อยละ 15 ในการสอบคัดเลือกเข้าเป็นข้าราชการของกองทัพบกเมื่อปลดประจำการ