ไม่พบผลการค้นหา
รมว.พม. สั่งจัดทีมอาสาค้นหา "คนจนมาก ลำบากจริง" 2,700 คนทั่ว กทม. ที่ตกสำรวจให้ได้รับการช่วยเหลือ รับเงินเยียวยาจากทางรัฐบาล

สำนักข่าวไทย รายงาน นายสุทธิ จันทรวงษ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ หรือ พส. เปิดเผยว่า รัฐบาลออกมาตรการดูแลเยียวยาคนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งคนตกงาน คนเร่ร่อน คนไร้ที่อยู่ แต่ยังมีคนตกสำรวจ โดยนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. จึงสั่งการให้จัดชุดปฏิบัติการนักสังคมสงเคราะห์ 128 คน พร้อมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ อพม. กว่า 1,800 คน แบ่งเป็น 7 ทีม ลุยพื้นที่ชุมชนทั่วกรุงเทพมหานคร 50 เขต เพื่อตามหาเป้าหมาย "คนจนมาก-ลำบากจริง" จำนวน 2,700 คน หาให้พบ

ขั้นตอนการดำเนินงาน พส.ได้จัดประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจ แก่ อพม.จากนั้นได้วางแผนปฏิบัติการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน โดยเริ่มส่งทีม อพม.ค้นหากลุ่มเป้าหมาย ชี้เป้า และจะส่งชุดปฏิบัติการร่วมกับ อพม.ลงเยี่ยมบ้าน สอบข้อเท็จจริงและวินิจฉัยตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.นี้

และดำเนินการตามแผนการช่วยเหลือ เฝ้าระวังผู้ประสบปัญหาสังคมและจะจ่ายเงินสงเคราะห์ผ่านระบบ "Krungthai Corporate Online" โดยระบบจะโอนเงินไปยังผู้ประสบปัญหาทางสังคม และแจ้งผลการโอนเงินให้ อพม.รับทราบ เพื่อแจ้งแก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคมต่อไป