ไม่พบผลการค้นหา
พรรคก้าวไกล ขอบคุณ กกต.แจ้งช่อง 7 สั่งระงับออนแอร์ 'เพลงรักผาปืนแตก' พร้อมจี้ตรวจสอบ 'กรุงศรีวิไล' รู้เห็นหรือไม่ เพื่อความโปร่งใส

อิศราวุธ ณ น่าน ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จ.สมุทรปราการ เบอร์ 2 พรรคก้าวไกล ขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีคำสั่งระงับพิจารณาเรื่องร้องเรียนที่พรรคก้าวไกลร้องเรียนไปกรณี บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ที่ได้นำละครโทรทัศน์เรื่อง 'เพลงรักผาปืนแตก' ออกอากาศเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณะชนผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เอชดี รวมถึงสื่ออิเล็คทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugaboo.tv โดยมีตัวละครชื่อ 'หลวงพ่อสิน' ที่รับบทโดย 'กรุง ศรีวิไล' เป็นนักแสดง ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงระหว่างที่มีพระราชกฤษฏีกา ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 สมุทรปราการ ที่อาจทำให้การเลือกตั้งไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม 

กกต. จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 135 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มีมติแจ้งให้บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ระงับการออกอากาศรายการโทรทัศน์เรื่อง 'เพลงรักผาปืนแตก' และระงับการออกอากาศผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่องทางเว็บไซต์ Bugaboo.tv ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. 2563 เป็นต้นไปจนสิ้นสุดวันเลือกตั้ง 9 ส.ค. 2563

อำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาพรรคและผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมพรรคก้าวไกล ระบุว่า เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กกต.ได้ชี้แจงในเอกสารตามที่สื่อมวลชนเผยแพร่ว่า การระงับการออกอากาศละครเรื่องดังกล่าวเพื่อความสุจริต เที่ยงธรรมในการเลือกตั้งซ่อม จึงอยากให้กกต.ตรวจสอบข้อเท็จจริงลึกลงไปว่า การนำละครเรื่องเพลงรักผาปืนแตกมาฉายซ้ำในครั้งนี้ ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดง รู้เห็นด้วยหรือไม่ เพื่อความโปร่งใสและสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :