ไม่พบผลการค้นหา
พนักงานบริษัท Grab ในสิงคโปร์ ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากเข้าร่วมประชุมที่ประเทศไทย พร้อมสั่งปิดออฟฟิศเป็นเวลา 5 วัน เพื่อทำความสะอาด

แถลงการณ์การจากบริษัท Grab ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันขนส่งสาธารณะร่วมระบุว่า ทางบริษัทพบพนักงานสาขาสิงคโปร์ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากกลับจากการออฟฟิศในสาขากรุงเทพ ทั้งนี้เพื่อป้องกันและปกป้องสุขภาพของพนักงงานในออฟฟิศ และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อให้น้่อยที่สุด ทางแกรบจึงปิดสำนักงานชั่วคราว และจะมีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อตามแนวทางปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.

ในแถลงการณ์จากสำนักงานแกร็บในสิงคโปร์ยังระบุว่า ให้พนักงานทุกคนปฏิบัติงานจากบ้านจนถึงวันที่ 11 มี.ค. และทางแกร็บกำลังติดตามผู้ที่ติดต่อและใกล้กับผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดโดยทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่สิงคโปร์ในการติดตามดูสถานการณ์

ทั้งนี้พนักงานผู้ที่ติดเชื้อได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำนักงานของแกร็บในสิงคโปร์ตั้งอยู่ที่ตึก Marina One West โดยเมื่อวันศุกร์ (6 มี.ค.) มีรายงาน พนักงานของบริษัทเฟซบุ๊ก ที่มีสำนักงานในตึกดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 โดยเฟซบุ๊กประกาศปิดสำนักงานและทำความสะอาดจนถึงวันที่ 13 มี.ค.เช่นกัน

ขณะที่ทางแกร็บประเทศไทยออกแถลงการณ์ระบุว่า พนักงานคนดังกล่าวเดินทางมาจากสิงคโปร์เพื่อมาติดต่องานในประเทศไทยในระหว่างวันที่ 5 - 6 มีนาคม 2563 ณ บริเวณชั้น 19 ของอาคารสมัชชาวาณิช 2 (หรืออาคาร UBC 2) ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ แกร็บ ประเทศไทย โดยมิได้แสดงอาการป่วยแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้ทำการปิดสำนักงานใหญ่ของ แกร็บ ประเทศไทย เป็นการชั่วคราวโดยทันที เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นเวลา 5 วัน (ระหว่างวันที่ 9 – 13 มีนาคม 2563) โดยในระหว่างนี้ พนักงาน แกร็บ ประเทศไทย ที่ประจำอยู่ในสำนักงานดังกล่าวจะปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านตลอดทั้งสัปดาห์

ขณะที่ ศูนย์บริการพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ (Grab Driver Center) ณ อาคารธนภูมิ ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด โดยยังคงเปิดดำเนินการตามปกติและยังให้บริการต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชันตามปกติ

ปัจจุบันสิงคโปร์มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 150 ราย โดย 90 ราย รักษาหายและออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่อีก 60 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ขณะที่ในประเทศไทยมีรายงานยอดผู้ติดเชื้อ 53 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ที่มา CNA / thestar.