ไม่พบผลการค้นหา
รถไฟฟ้าสายสีเขียวเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานีถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ คาดทั้งเส้นวิ่งถึงคูคต พร้อมเปิดบริการภายในสิ้นปี 2563 รอ ครม.เคาะค่าโดยสารตลอดเส้นทาง ฟากประชาชนขอเพิ่มความถี่ขบวนรถลดความแออัดชั่วโมงเร่งด่วน ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันที่ 5 มิ.ย.2563 รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต พร้อมเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการอย่างเป็นทางการในเวลา 13.30 น. เพิ่มเติมอีก 4 สถานีต่อจากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ โดยจะให้บริการฟรี ไม่เก็บค่าโดยสารในช่วงทดลองระบบ หรือ ขึ้นฟรีจนถึงสถานีหมอชิต

ฺBTS สถานีใหม่

โดยโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จะก่อสร้างแล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ และเปิดให้บริการถึงสถานีคูคตภายในสิ้นปี 2563 สำหรับการกำหนดอัตราค่าโดยสารตลอดเส้นทางอยู่ระหว่างการเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติ ซึ่งเบื้องต้นกำหนดเพดานค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาทต่อคนต่อเที่ยว

ขณะที่ประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ยอมรับว่า มีความกังวลเล็กน้อยต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น เนื่องจากคาดว่าผู้ใช้บริการจะเริ่มกลับมาใกล้เคียงปกติในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่โดยภาพรวมยังคงเชื่อมั่นมาตรการที่ผู้ให้บริการดำเนินการอยู่ ทั้ง การเว้นระยะห่าง การทำความสะอาด การขอความร่วมมือใส่หน้ากากอนามัย แต่ต้องการให้มีการเพิ่มความถี่ของขบวนรถมากกว่าเพื่อรองรับประชาชนลดความแออัด และป้องกันการแพร่ระบาดของวิด-19 พร้อมเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการปฏิบัติตามกฎระเบียบ มาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :