ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ปัดตอบคำถามปรับ ครม. -ขึ้นประชุมบอร์ดอีอีซี ติดตามความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน จัดหาเอกชนร่วมลงทุน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ กพอ. (บอร์ดอีอีซี) โดยก่อนการประชุมกล่าวว่า วันนี้จะติดตามความคืบหน้าโครงการที่ยังมีปัญหาติดขัด เพื่อช่วยกันระดมความคิดเห็น ใช้สติปัญญาในการแก้ไขและทำความเข้าใจไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าที่ประชุม กพอ. จะติดตามความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก 3 กลุ่ม แบ่งเป็น

  • กลุ่มที่ลงนามสัญญาร่วมลงทุนแล้ว คือ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา ซึ่งจะพิจารณากลไกการกำกับดูแลโครงการ และ
  • โครงการพัฒนาท่าเรือมาบตาพุดเฟส 3 กลุ่มที่อยู่ระหว่างการประมูลและมีข้อพิพาทในชั้นศาลปกครอง เช่น โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง 3 ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย และ โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ของกองทัพเรือ
  • กลุ่มที่ต้องเริ่มขั้นตอนการประมูลหรือจัดหาเอกชนร่วมลงทุนใหม่ เช่น โครงการศูนย์ซ่อมอากาศยานอู่ตะเภาของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน และ โครงการเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล ของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด มหาชน

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถามปรับ ครม.ที่จะให้พรรคเศรษฐกิจใหม่เช้ามาร่วมรัฐบาล 

ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมานตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องการปรับ ครม. ส่วนที่ทีมเศรษฐกิจเป็นเป้าถูกวิพากษ์วิจารณ์จากปัญหาเศรษฐกิจ จะต้องมีการเรียกคุยหรือไม่ ขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :