ไม่พบผลการค้นหา
'สนธิรัตน์' รับ 'พปชร.' เผื่อใจ คำตอบ 'ประยุทธ์' รับ-ไม่รับ แคนดิเดตบัญชีนายกฯ พร้อมเตรียมแผนสำรอง เผยส่งสมัคร 120 ปาร์ตี้ลิสต์ อ้างให้ความเป็นธรรม คนมีคดีติดตัว 'แค่โดนกล่าวหา'

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยอมรับว่า พรรค พปชร. มีความมั่นใจ แต่ก็ได้เผื่อใจเอาไว้เช่นกัน กับกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะให้คำตอบว่าตัดสินใจอย่างไร ในการเข้าร่วมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ในบัญชีของพรรค พปชร. พร้อมกับเตรียมแผนสำรองไว้รองรับกับทุกสถานการณ์ แต่ทั้งนี้ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาและให้คำตอบอีกครั้ง แต่ขอให้มั่นใจว่าพรรคจะดำเนินการครบถ้วนตามกรอบกติกาภายในวันที่ 8 ก.พ. แน่นอน 

ในส่วนของการพิจารณารายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบปาร์ตี้ลิสต์นั้น พรรคสรุปส่งผู้สมัครทั้งสิ้น 120 คน โดยพรรคพิจารณาจากคุณสมบัติที่เหมาะสม ความอาวุโส บทบาท และความสำคัญต่อพรรค อาชีพที่หลากหลาย พื้นที่ที่กระจายไปตามภูมิภาค รวมทั้งให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่

ส่วนที่มีข่าวว่าบางคนที่มีคดีติดตัวอาจจะมีปัญหาในการจัดลำดับผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์นั้น ที่ประชุมได้ให้เหตุผลเรื่องความเป็นธรรมตามหลักสากล ในกรณีที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาจะต้องถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ โดยจะนำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เข้าสู่ที่ประชุม กก.บห.พรรค จากนั้นก็สามารถยื่นสมัครต่อ กกต.ได้ในวันที่ 7 ก.พ. ซึ่งจะเป็นการยื่นสมัครเพียงรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อย่างเดียวก่อน