ไม่พบผลการค้นหา
กมธ.วิสามัญฯ ตรวจสอบหน่วยงานรัฐต่อการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนฯ รับหนังสือจากตัวแทนนักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกทำร้ายร่างกาย ขอ กมธ.ตรวจสอบและหาทางป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ละเมิดสิทธิมนุษยชนและทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมืองอีก

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ พร้อม แพทย์หญิงเพชรดาว โต๊ะมีนา และนายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ตัวแทนคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาตรวจสอบ ศึกษา ติดตามการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ต่อการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนและถูกประทุษร้ายของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจาก นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ ตัวแทนนักกิจกรรมและผู้เสียหายจากกรณีการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนและถูกประทุษร้าย เพราะที่ผ่านคดีไม่มีมีความคืบหน้า จึงต้องการขอให้ กมธ.ตรวจสอบ และหาทางป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ละเมิดสิทธิมนุษยชนและทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมืองอีก โดยหวังให้ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมาย 

โดย นายอนุรักษ์ กล่าวว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีที่นักกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งในปีที่ผ่านมา ถูกทำร้ายร่างกาย จำนวน 3 คน ได้แก่ นายเอกชัย หงส์กังวาน นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ (ฟอร์ด เส้นทางสีแดง) และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) ซึ่งตำรวจไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้แม้แต่รายเดียว จึงเชื่อกันว่าคดีนี้เป็นคดีอิทธิพลที่อาจจะมีเจ้าหน้าที่รัฐและนักการเมืองเกี่ยวข้อง 

ด้าน นายแพทย์ทศพร กล่าวว่า ในฐานะตัวแทน กมธ. จะรับเรื่องไว้เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม กมธ. ในช่วงบ่ายวันนี้ (25 ธ.ค. 2562) ต่อไป