ไม่พบผลการค้นหา
“สมศักดิ์” ลั่นไม่มีตั้งกลุ่มต่อรองเก้าอี้ รมต. ชี้ “อนุชา” ได้นั่งเสนาบดีหรือไม่ อยู่ที่การทำงานให้รัฐบาล พร้อมสั่งเรือนจำ 5 แห่ง ผลิตหน้ากากอนามัยราคาถูกช่วยช่วงขาดแคลน เผยห่วงแฟลชม็อบช่วงโควิด–19 ระบาด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว แต่เป็นปกติที่เวลาหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วจะมีข่าวลักษณะเช่นนี้ออกมา บางครั้งอาจจะเป็นจริงและบางครั้งอาจจะไม่ใช่เรื่องจริง ดังนั้น ต้องรอดู ตอนนี้เป็นเพียงกระแสที่มีการปล่อยออกมาตลอด ส่วนรายละเอียดตนไม่ทราบ ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มสามมิตรควรได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่น่าจะมีอะไรเพิ่มเติม เพราะคำว่ากลุ่มคงไม่มีการพูดกันอีก

เมื่อถามว่า หากนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรค พปชร. ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี​ ทางกลุ่มจะรวมตัวแสดงบทบาท หรือแสดงพลังเพิ่มเติมหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมี เพราะจะได้หรือไม่ได้ ไม่ใช่มีกลุ่มหรือไม่มีกลุ่ม แต่อยู่ที่เป็นคนทำงานให้กับภาพรวมของส่วนรัฐบาลได้มากน้อยเพียงใด จึงไม่เชื่อว่าจะมีการตั้งกลุ่มขึ้นมากดดัน อย่าไปคิดแบบนั้น

สั่งเรือนจำ 5 แห่ง ผลิตหน้ากากอนามัยราคาถูกช่วยช่วงขาดแคลน

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงการป้องกันการแพร่ระบาด โรคโควิด-19 ในราชทัณฑ์ ว่า ในเรือนจำและทัณฑสถานหญิงสามารถผลิตหน้ากากอนามัยออกมาได้จำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย ทัณฑสถานสถานหญิงกลาง, เรือนจำบุรีรัมย์, เรือนจำชัยนาท, เรือนจำกำแพงเพชร และเรือนจำเชียงใหม่ โดยสามารถนำพาผลิตมาเป็นหน้ากากอนามัยเพื่อใช้สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการป่วย แต่ใช้ป้องกันการเผยแพร่ ป้องกันน้ำลายเวลาพูดคุยกัน ซึ่งสามารถสั่งซื้อได้ที่ทันฑสถานหญิงทั้ง 5 แห่ง ในจำนวนมากได้ในราคาย่อมเยา

นายสมศักดิ์​ กล่าวว่า​ ได้สั่งการให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ไปควบคุมดูแลการผลิตให้มีคุณภาพ และประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรับออเดอร์การผลิตและช่วยประชาสัมพันธ์ ขณะที่มาตรการดูแลและป้องกันการระบาดของโรคดังกล่าวในเรือนจำนั้น สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ปิด การเข้า – ออกมีระบบ มีการเข้มงวด มีการล้างมือ ทำความสะอาดทุกอย่างเรียบร้อยดี

ห่วงแฟลชม็อบช่วงโควิด – 19 ระบาด

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวแฟลชม็อบของกลุ่มนักศึกษา ว่า เป็นกิจกรรมที่ทำในเชิงสัญลักษณ์ ตนขอฝากถึงสถาบันที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนนักศึกษาให้ดูแลด้วย เนื่องจากขณะนี้มีสถานการณ์ไข้หวัดโควิด-19 เข้ามาระบาด ควรระมัดระวังในการใช้สถานที่ปิดเป็นพิเศษ เพราะทุกที่มีการป้องกันกันอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นนักศึกษาหรือเยาวชนจะเข้ามาเกี่ยวข้องในกิจกรรมอื่นใดควรจะหลีกเลี่ยงไปสักระยะหนึ่ง เชื่อว่าเมื่อมีอากาศร้อนแล้วไข้หวัดจะหายไป แต่ถ้าครึ้มฝนควรระวัง แม้ว่าจะห้ามไม่ได้ แต่ขอฝากลูกหลาน ว่าตอนนี้มีปัญหาเรื่องโควิด-19​ อยู่