ไม่พบผลการค้นหา
'รุสซี เทเลอร์' (Russi Taylor) เจ้าของเสียงพากษ์มินนี่เมาส์ เสียชีวิตลงแล้วในวัย 75 ปี

วอลต์ ดิสนีย์ ออกแถลงการณ์ ระบุ รุสซี เทเลอร์ เสียชีวิตลงเมื่อวันศุกร์ (26 ก.ค.62) ที่ เกล็นเดล รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุของการเสียชีวิต โดยเทเลอร์ได้ร่วมงานกับดิสนีย์ และใช้เสียงที่เป็นเอกลักษณ์มอบความสุขแก่ทุกคนมากว่า 30 ปี รวมถึงยังมีส่วนร่วมในอีกร้อยโครงการทั้งในโทรทัศน์ และสวนสนุกของดิสนีย์

'บ็อบ ไอเกอร์' ประธานบริหารดิสนีย์ กล่าวว่า เรารู้สึกซาบซึ้งกับพรสวรรค์ของรุสซี เช่นเดียวกับหัวใจที่พิเศษ รวมทั้งความสนุกที่อยู่ในทุกๆ อย่างที่เธอทำ เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับเธอ และได้รับความรู้มากมาย ผลงานของเธอยังคงเป็นแรงบันดาลใจที่ส่งต่อให้คนรุ่นหลัง 

“เสียงของมินนี่เมาส์จะหายไป พร้อมการจากไปของ รุสซี เทเลอร์ ” เขายังบอกอีก ว่า ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่มินนี่ และ รุสซี ทำงานเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนนับล้านทั่วโลก เป็นการทำงานร่วมกันที่ทำให้ตัวการ์ตูนมินนี่เป็นสัญลักษณ์ระดับโลก และเธอคือตำนานอันเป็นที่รักของแฟนคลับตลอดไป

รุสซี่ เทเลอร์ เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ค.ศ.1944 ที่เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ และต้องการทำงานกับดิสนีย์ ตั้งแต่เธอได้พบกับผู้ก่อตั้งตั้งแต่วัยเด็กที่ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ โดยเธอได้เอาชนะผู้เข้าแข่งขันมากกว่า 200 คนจากรอบออดิชั่น ในการให้เสียงพากย์ตัวการ์ตูน ‘มินนี่ เม้าส์’ ขณะที่สามีของเธอ 'เวย์น ออลไวน์' (Wayne Allwine) ก็เป็นผู้ที่ให้เสียงมิกกี้เมาส์ และเสียชีวิตไปเมื่อปี 2009

นอกจากนี้รุสซี ยังพากย์เสียงให้กับอีกหลายคาแรกเตอร์ของดิสนีย์ อาทิ เจ้าหนูพยาบาลใน “The Rescuers Down Under”, Huey, Dewey และ Louie ลูกพี่ลูกน้องของโดนัลด์ ดั๊ก และยังให้เสียง Martin Prince และคู่แฝด Sherri and Terri ใน “The Simpsons” อีกด้วย

ในแถลงการยังได้แนบคำที่เทเลอร์เคยกล่าวไว้ว่า “ฉันไม่เคยต้องการมีชื่อเสียง เพียงแค่ตัวละครที่ฉันสร้างมีชื่อเสียง นั่นก็ดีสำหรับฉันแล้ว”