ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ย้ำอำนาจปรับ ครม.ขึ้นอยู่กับนายกฯ ปัดตีความคำพูด "สมคิด" ส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ โบ้ยถามเจ้าตัวเอง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีการนำคำพูดของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ว่ามีการตีความกันในการปรับคณะรัฐมนตรี ย้ำว่าอำนาจการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นของนายกรัฐมนตรี ซึ่งคำพูดของนายสมคิด วานนี้ (24 มิ.ย.) ก็หมายความเช่นนี้ ยืนยัน ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่มีการจับสัญญาณอะไรทั้งสิ้น และยืนยันไม่มีเอกสารประวัติคณะรัฐมนตรีใหม่ ตามที่มีรายข่าวออกมา และนายกรัฐมนตรีไม่เคยเอ่ยเรื่องนี้กับตน ส่วนจะเอ่ยกับคนอื่นหรือไม่ ตนไม่ทราบ 

ส่วนการที่นายสมคิด ออกมาพูดเหมือนเป็นการส่งสัญญาณชัดเจน ว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว นายวิษณุ ระบุว่า นายสมคิด อาจจะรำคาญสื่อที่ถามทุกวัน และอ่านจากหนังสือพิมพ์เอง เมื่อสื่ออยากรู้ก็จะพูด และก็จบประโยคนายสมคิดก็บอกสื่อว่า ให้ลงไปตามที่พูดให้เหมือนทั้งหมด ส่วนจะส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ ให้ไปถามกับนายสมคิดเอง ซึ่งตนตีความด้านกฎหมาย ไม่ได้ตีความคำพูด 

ส่วนที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายสมคิด หรือไม่ หลังมีกระแสข่าวการปรับ ครม.เกิดขึ้น ยอมรับว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกันบ้าง ในฐานะเพื่อนฝูง ซึ่งสมัยนี้จะพูดคุยเรื่องอะไร ก็ไม่ฮิตเท่าเรื่องนี้ แต่เมื่อพูดคุยกันจบแล้ว ก็จบกันไป ไม่ได้เรื่องได้ราวอะไร 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าขณะนี้ 4 กุมารได้ลาออกจากพรรคแล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ได้อยู่ในทีม 4 กุมารและไม่รู้ ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร ระบุว่า หากจะมีการปรับในช่วงเดือนกรกฎาคม เรื่องนี้นายวิษณุ ตอบว่าไม่รู้เรื่องเลย 

เช่นเดียวกับ นายเทวัญ ลิปตพัลภพ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้รับสัญญาณและการพูดคุยใดๆ จากนายกรัฐมนตรี ส่วนโควตาพรรคชาติพัฒนาจะยังอยู่หรือไม่ก็ไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้พูดคุย รวมถึงที่นายสมคิด ออกมาพูดตีกันไม่ให้มีการปรับ ครม. ตนก็ไม่ทราบ เพราะนายกฯยังไม่พูดคุยใดๆ