ไม่พบผลการค้นหา
"ธนกร" เชื่อนายกรัฐมนตรี ตั้ง "วิชา" ตรวจสอบคดีสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนให้กระบวนการยุติธรรม วอนฝ่ายการเมืองอย่าโยงเป็นการเมืองทุกเรื่องจนประเทศเสียหาย

ธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่อัยการสั่งไม่ฟ้องวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ว่า ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยมีวิชา มหาคุณ เป็นประธาน เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะมั่นใจในคณะกรรมการชุดนี้ ความจริงจะปรากฏ ความยุติธรรมจะอยู่คู่สังคมไทยแน่นอน ทั้งนี้ ตนเป็นลูกศิษย์นายวิชา เชื่อมั่นว่าจะเรียกคืนศรัทธาต่อกระบวนการยุติธรรมได้ ถือว่าท่านนายกรัฐมนตรีเลือกถูกคนแล้ว ในไม่ช้าความจริงจะปรากฏ

ธนกร กล่าวอีกว่า หวังว่าฝ่ายการเมืองจะเข้าใจ ไม่โยงเรื่องนี้กับรัฐบาลอีก ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ทำงานตรงไปตรงมาเพื่อประเทศชาติและประชาชน ดังนั้น ความยุติธรรมต้องมีในประเทศไทย คุกมีไว้สำหรับคนที่กระทำผิด ไม่ใช่มีไว้ขังคนจน ทั้งนี้ ทราบว่าในวันที่ 1 ส.ค. นายวิชาจะเรียกประชุมนัดแรกทันที เพราะเรื่องนี้พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ ที่สำคัญต่างประเทศก็เฝ้ามองอยู่ โดยเฉพาะนักลงทุน จะต้องเรียกความเชื่อมั่นคืนมาให้ได้ กระบวนการยุติธรรมต้องเป็นที่พึ่งของทุกคน วันนี้รัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาโควิด-19 จนทำให้ไทยขึ้นอันดับ 1 จาก 184 ประเทศที่ดีที่สุดในการฟื้นตัว จึงอยากจะขอร้องฝ่ายการเมืองว่า อย่าพยายามโยงเรื่องนี้กับรัฐบาลอีก เพราะรัฐบาลไม่เกี่ยว อย่าเล่นการเมืองทุกเรื่องจนทำให้ประเทศชาติเสียหาย


อ่านเพิ่มเติม