ไม่พบผลการค้นหา
อนุทิน ยันไม่ทราบเรื่องคลิปเสียงคล้ายศรีนวล ติงแอบบันทึกเสียงโทรศัพท์เป็นเรื่อง 'รับไม่ได้' ย้ำมิตร - ศัตรูควรมีจรรยาบรรณ สมาชิกของพรรคที่ถูกยุบทำถูกต้องตามกฎหมาย มีศักดิ์ศรีพอขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด ด้านศรีนวล รับ คุยกับ เพื่อน ส.ส. จริง แต่เสนอการทำงานเพื่อประชาชนในพื้นที่ไม่ใช่ตัวเงินตามที่ถูกกล่าวหา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มอนาคตใหม่ออกมาแฉคลิปเสียงการซื้อตัวและมีเสียงคล้ายลูกพรรค ว่าตัวเองยังไม่ทราบว่าเป็นคลิปเสียงของนางสาวศรีนวล บุญลือ หรือไม่ เนื่องจากยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงดังกล่าว พร้อมกับระบุว่าอย่าเล่นเกมแบบนี้ จะไม่คบค้าสมาคมกันหรืออย่างไร การคุยโทรศัพท์กันต้องมาระวังหากมีการบันทึกการสนทนากันอย่างนี้คงไม่ไหว เพราะมิตรภาพจะไม่มี ส่วนตัวไม่อยากให้เห็นภาพที่ก่อนคุยกันต้องมีการค้นตัว ถ้าตัวเองเจอแบบนี้คงแกล้งพูดอะไรบ้าๆบอๆ ไปเลย หากนำเรื่องการพูดคุยส่วนตัวมาเปิดเผย จะบอกเองก่อนเลยว่าได้เคยพูดกับใครมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นใคร มิตรหรือศัตรูควรมีจรรยาบรรณต่อกัน 

ทั้งนี้ยังกล่าวอีกว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่มี ส.ส.ลำดับ 3 เป็นพรรคร่วมรัฐบาลและสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ได้ เมื่อมี ส.ส.จากพรรคหนึ่งที่ถูกยุบพรรคไป ตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้ต้องหาพรรคสังกัดใน 60 วัน หากพรรคไม่รับจะมีความผิดตามกฎหมาย ไม่มี ส.ส.คนใดอยากสิ้นสภาพ หากวิธีการทำงานและนโยบายไปด้วยกันได้ ก็ควรมาทำงานร่วมกัน พรรคได้พื้นที่มากขึ้น

ส่วนที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาระบุว่ามีคลิปเสียงหลุดการซื้อตัวอีกหลายเสียงนั้น ย้ำว่า การที่ทุกคนมีการกรอกใบสมัครถูกต้อง และจากการสืบประวัติไม่มีประวัติเสียไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ หัวหน้าก็เซ็นต์รับ แล้วแจ้งไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎและ กกต. ตามขั้นตอน ซึ่งการที่นายปิยบุตร อยากให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในสภาฯ นั้นสง่างาม ส่วนตัวขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่านี้ก็สง่างาม ไม่เคยคิดโกงหรือทุจริต เอารัดเอาเปรียบเอาอำนาจไปสร้างประโยชน์ให้กับตัวเอง 

ศรีนวล 009.jpg

ด้าน น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี ส.ส.อดีตพรรคอนาตตใหม่ นำคลิปมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่าเป็นเสียงของแม่อุ๊ย ส.ส.เชียงใหม่ ที่ได้ชักชวนเพื่อน ส.ส. ไปอยู่กับพรรคใหม่ ว่า การเกิดมาเป็นมนุษย์อยู่ร่วมโลกเดียวกัน ถ้าเราเห็นเพื่อนร่วมงานอย่างนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะที่เคยร่วมพรรคเดียวกัน ก็หาที่พักให้ด้วยความรักความผูกพัน เมื่อพรรคถูกยุบก็ได้คุยกัน เขาถามว่าถ้ามาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยแล้วได้อะไร ก็ตอบว่า จะได้พัฒนาประเทศชาติบ้านเมือง และประชาชนก็แค่นั้นก็ไม่ได้พูดอะไร ทุกวันนี้ที่มาอยู่พรรคภูมิใจไทย ยังเสียเงินค่าสมัครสมาชิกไป 2,000 บาท แต่ที่เขากล่าวหาว่าได้เงิน 40 - 50 ล้านบาทนั้น ไม่เป็นความจริง 

วันนี้พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่เคารพ และนับถือที่ให้ที่พักพิง อยากจะบอกเพื่อน ส.ส.ทุกคนว่าการที่มาเป็นสมาชิก และได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เราต้องมาแก้ปัญหาพัฒนาให้ประเทศ ไม่ใช่ประชาชนเลือกมาแล้วมัวแต่ทะเลาะกันทุกวัน พร้อมย้ำว่า ตนจะตั้งใจพัฒนาให้กับประเทศ และขอรับใช้พี่น้องเขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ถึงแม้ว่าโซเชียลมีเดียจะถล่มทุกอย่าง ก็จะตั้งใจทำงานพัฒนาเพื่อแก้ปัญหาปากท้อง ประชาชนเขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ จะได้เห็นผลงาน และการทำงานของตัวเองต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง