ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ย้ำไม่รับตำแหน่ง รมว.มหาดไทย บอกไม่ไหว ส่วนส่งชื่อ "นฤมล" หรือไม่ ให้นายกฯ ตัดสินใจ ระบุรายชื่อ ครม.เป็นเรื่องลับ ขอให้รอดู ด้านนายกรัฐมนตรี เผยทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะไม่ไหว หลังมีกระแสข่าวว่า จะได้ย้ายไปดูกระทรวงมหาดไทย

ส่วนการเสนอชื่อในส่วนของพรรคพลังประชารัฐที่มีกระแสข่าวว่าจะได้เก้าอี้รัฐมนตรี 2 ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตัดสินใจแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า นายกรัฐมนตรี จะเลือกหรือไม่เลือก ไม่ทราบ เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่าจะส่งไปกี่รายชื่อนั้นเป็นเรื่องลับ ขอให้รอนายกรัฐมนตรี เพราะท่านจะพิจารณาใครก็แล้วแต่

พร้อมปฏิเสธตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานที่มีกระแสข่าวว่า จะเป็นของพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่มี ไม่ได้ส่งรายชื่อไป

ส่วนได้ส่งรายชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเป็นรัฐมนตรีหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้รอก่อนและขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะจะเลือกใครก็ได้ จะมีชื่อหรือไม่มีชื่อก็เลือกได้ และจะมีความชัดเจนภายในเดือน ส.ค.

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินออกมาจากการประชุม ศบค. จากตึกสันติไมตรี ด้วยความสบายใจ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ทำท่าผายมือ พร้อมบอกว่าเรียบร้อยแล้ว