ไม่พบผลการค้นหา
ธปท.เปิดสถิติระบบไอที-อิเล็กทรอนิกส์ธนาคารขัดข้องประจำไตรมาส 1/2563 พบ ระบบโมบายแบงก์กิ้งแบงก์กรุงเทพใช้งานไม่ได้ 2 ครั้ง นาน 22 ชั่วโมง แบงก์กรุงศรีฯ ล่ม 4 ครั้ง เป็นเวลา 4 ชั่วโมง ส่วนไทยพาณิชย์ ล่ม 2 ครั้ง เป็นเวลา 4 ชั่วโมง

ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยรายงานข้อมูลสถิติระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขัดข้องกระทบต่อการให้บริการเป็นสำคัญของธนาคารพาณิชย์ ผ่านช่องทางโมบายแบงก์ก้ิง, อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง,เอทีเอ็ม/ซีดีเอ็ม ณ ไตรมาสที่ 1/2563 พบว่า ระบบโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารกรุงเทพ ไม่สามารถใช้งานได้ 2 ครั้ง เป็นระยะเวลารวม 22 ชั่วโมง เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4/2562 ที่ระบบไม่สามารถใช้งานได้ 1 ครั้ง เป็นระยะเวลา 3 ชั่วโมง

ขณะที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา พบว่า ระบบโมบายแบงก์กิ้งไม่สามารถใช้งานได้ 4 ครั้ง เป็นระยะเวลา 4 ชั่วโมง เทียบไตรมาสที่ 4/2562 ระบบสามารถดำเนินการได้ตามปกติ ส่วนช่องทางอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งไม่สามารถใช้งานได้ถึง 5 ครั้ง เป็นระยะเวลา 5 ชั่วโมง เทียบไตรมาสก่อนพบระบบขัดข้องเพียง 1 ครั้ง เป็นเวลา 1 ชั่วโมง และช่องทางเอทีเอ็ม/ซีดีเอ็มพบว่า ไม่สามารถใช้งานได้ 3 ครั้ง เป็นเวลา 1 ชั่วโมง และช่องทางสาขาไม่สามารถใช้งานได้ 1 ครั้ง

ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์ พบว่า ระบบไม่สามารถใช้งานได้ในทุกช่องทางเพียง 1 ครั้ง ระยะเวลา 2-3 ชั่วโมง โดยช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง พบระบบไม่สามารถใช้ได้ 2 ครั้ง เป็นเวลา 4 ชั่วโมง

สอดคล้องกับธนาคารกสิกรไทยที่ระบบไม่สามารถใช้งานได้ ในช่องทางโมบายแบงก์กิ้ง, อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง, เอทีเอ็ม/ซีดีเอ็มอย่างละ 1 ครั้ง เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งปรับลดลงจากไตรมาสที่ 4/2562 ที่ช่องทางโมบายแบงก์กิ้งและอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งที่ไม่สามารถใช้งานได้ 2 ครั้ง เป็นเวลา 2 ชั่วโมง

สำหรับธนาคารพาณิชย์ที่ระบบใช้งานได้ปกติทุกช่องทาง ได้แก่ ธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และธนาคารไอซีบีซี เป็นต้น



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :