ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ฉายา 'สภาดงงูเห่า' พร้อมน้อมรับทุกคำติชม ยืนยัน 'ศรีนวล' ไม่ใช่งูเห่า วอนอย่าขยายความขัดแย้ง ขอลืมเรื่องบาดหมางแล้วเริ่มต้นปีใหม่ไปด้วยกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่ขอแสดงความคิดเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์สำหรับฉายาที่สื่อมวลชนประจำรัฐสภาตั้งให้ว่า "สภาดงงูเห่า" เพราะส่วนตัวเห็นว่าไม่มีใครเป็นงูเห่า

ส่วนที่ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ก็ไม่ถือว่าเป็นงูเห่า เพราะถูกต้นสังกัดขับออก ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้ไปดึงตัวมา และยังไม่ทราบว่า ขณะนี้ น.ส.ศรีนวล ได้สมัครเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยแล้วหรือไม่ เนื่องจากต้องมีขั้นตอนตามกฎหมาย 

นอกจากนี้ นายอนุทินยังขอว่าอย่าขยายความขัดแย้ง หรือพูดเพื่อเกิดความเกลียดชังระหว่างกัน และเห็นไม่ตรงกันในเรื่องของประเทศชาติ ก็ขอให้ลืม แล้วเริ่มต้นสู่ปีใหม่ไปด้วยกัน หากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ได้รับกำลังใจจากประชาชน ก็จะมีความมุ่งมั่นในการทำงานซึ่งอะไรที่ดีขอให้สนับสนุน ส่วนสิ่งที่ไม่ดีก็ขอให้ตรวจสอบ ซึ่งหากทุกฝ่ายทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพความขัดแย้งทุกอย่างก็จะหมดไป ส่วนคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ หากเป็นผลจากการกระทำที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ ก็ต้องยอมรับแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข 

ขณะที่ฉายา 'คนดีศรีสภา' ที่ไม่มีบุคคลใดเหมาะสมนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ขอเป็นคนกลางๆ ก็พอ หากดีเกินไปก็ต้องระวัง ต้องเดินทางสายกลาง เพราะคนเราต้องมีดีบ้าง เขี้ยวบ้าง พร้อมบอกว่า ความดีคือการตั้งใจทำงาน รักพี่น้องประชาชน ดังนั้น อย่าทำอะไรที่ทำลายบ้านเมืองหรือการเอื้อประโยชน์ต่อตนเองและพวกพ้อง เพราะการทำงานทุกอย่างต้องแยกแยะให้ได้ พร้อมยังได้ย้ำว่าส่วนตัว ไม่รู้สึกงอนพี่สื่อรัฐสภาที่ตั้งฉายาดังกล่าว โดยขอน้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์ เพราะถือเป็นคำแนะนำที่ต้องนำมาปรับปรุง และมองเป็นบวกเพื่อไม่ให้เสียกำลังใจในการทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง