ไม่พบผลการค้นหา
ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศ นายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในเขตท้องที่ กทม. มีผลตั้งแต่เที่ยงวันนี้ (22 ต.ค. 2563)

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) รวมถึงประกาศข้อกำหนด และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง มีผลตั้งแต่เวลา 12.00 น.ในวันที่ 22 ต.ค. 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ประกาศดังกล่าว ระบุว่า ปัจจุบันเหตุการณ์ร้ายแรงอันเป็นเหตุให้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงได้คลี่คลายความรุนแรงและยุติลง โดยอยู่ในภาวะที่เจ้าหน้าที่ของรัฐและหน่วยงานของรัฐสามารถดำเนินการบังคับใช้มาตรการตามที่กำหนดในกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาได้ตามปกติแล้ว ดังนั้น จึงให้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าว


S__17653933.jpg


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการประกาศยกเลิกสถานการฉุกเฉินร้ายแรง ว่าเมื่อยกเลิกแล้วสถานการณ์จะหายตึงเครียดหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบกลับว่า สื่อรู้ดีอยู่แล้ว เพราะไปอยู่ในพื้นที่ชุมนุม ยังออกทีวีอยู่เลย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีข้อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกภายใน 3 วัน พล.อ.ประวิตรไม่ตอบพร้อมขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาล



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :