ไม่พบผลการค้นหา
'วิโอเลต วอเทียร์' เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ภายใต้ค่ายเพลงใหญ่ 'ยูนิเวอร์ซัลมิวสิค (กรุ๊ป)' ในอัลบั้มที่ชื่อว่า 'Glitter and Smoke' แนวเพลงสไตล์อัลเทอร์เนทีฟป็อป กับคอนเซ็ปต์ความเป็นตัวตนของวิโอเลต

เป็นที่รู้จักจากเวที "เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 2" และมีผลงานการันตีความสามารถในตัวตนมากมาย 'วิโอเลต วอเทียร์' ได้ฤกษ์เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกภายใต้ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ 'ยูนิเวอร์ซัลมิวสิค(กรุ๊ป)' ในอัลบั้มที่ชื่อว่า "Glitter and Smoke" ปล่อยซิงเกิลเพลงสากลเพลงแรกอย่าง "Drive" ที่ได้รับกระแสตอบรับดีจนเพลงฮิตติดชาร์ตอย่างรวดเร็ว

ต่อมาไม่นานปล่อยเพลงสากลเพลงที่ 2 ในเพลง "Smoke" เพลงนี้นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในวงการเพลงไทย เพราะ "วิโอเลต วอเทียร์" คือศิลปินไทยที่แต่งเนื้อร้องภาษาอังกฤษและถ่ายทอดเพลงนี้พร้อมทำลายสถิติกวาดยอดวิวสูงสุดบน YouTube กว่า 60 ล้านวิว ทั้งที่ไม่เคยทำ MV มาก่อน และเพลงยังติดอันดับ 1 บน Apple Music Chart ถึง 8 ประเทศ ทั้ง ไทย ,กัมพูชา,ลาว ,สิงคโปร์ ,เวียดนาม ,อินโดนีเซีย ,มาเลเซีย และศรีลังกา

วิโอเลต .jpg

อัลบั้ม "Glitter and Smoke" ถ่ายทอดความเป็นตัวตนของ 'วี-วิโอเลต วอเทียร์' กับแนวเพลงสไตล์อัลเทอร์เนทีฟป็อป สะท้อนให้เห็นหลากหลายมุม ทั้งความสดใส สนุกสนานเปรียบเสมือนแสงสว่างของ Glitter ที่สวยงาม ความรักที่อกหัก เจ็บปวด เปรียบเสมือนกับควัน Smoke ที่มืดมน เทาๆ แต่เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดีผสมผสานระหว่างสองอารมณ์เข้าด้วยกัน ซึ่งแม้จะแตกต่างแต่ก็ลงตัว

ทั้งหมดนี้คือที่มาของชื่ออัลบั้ม "Glitter and Smoke" เล่าเรื่องราวทุกช่วงชีวิตที่เธอเคยเจอรวบรวมแต่ละเพลงที่เป็นตัวแทนความทรงจำและลงมือแต่งเนื้อร้องเองทั้งหมด 9 เพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง "Brassac" เพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสหรือเพลง "I’d Do It Again" ที่เพิ่งปล่อยออกมาเป็นซิงเกิลล่าสุดเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาและได้รับกระแสตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี

วิโอเลต

ในอัลบั้ม 'วิโอเลต วอเทียร์' ยังควบตำแหน่ง Co-Producer โดยได้โปรดิวเซอร์ฝืมือดีอย่าง 'โหน่ง-วิชญ วัฒนศัพท์' มาทำหน้าที่โปรดิวซ์อัลบั้ม และยังมี 'แม็กซ์ เจนมานะ' มาร่วมกันแต่งเนื้อร้องและร่วมร้องเพลง "Unstoppably" รวมไปถึงศิลปินหนุ่ม อย่าง "SYPS" ที่วิโอเลตชักชวนมา Collab ในเพลง "Cool"

วิโอเลต .jpg

‘วิโอเลต วอเทียร์’ เผยความรู้สึกว่ากับอัลบั้มแรกในชีวิต ที่เธอทุ่มเทกว่า 2 ปี ว่าเธอได้รวบรวมทุกความทรงจำหลากหลายแง่มุมเข้าไว้ด้วยกัน ผ่านบทเพลงแต่ละเพลงที่แต่งเก็บไว้ในช่วงสมัยทำธีสิส และใช้ชื่อในตอนนั้นว่า Glitter and Smoke จนกลายมาเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มนี้ด้วย

"เพราะชื่อนี้นำเสนอตัวตนในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านสว่าง สดใส และมีความหม่นๆ และยังได้ทำงานกับโปรดิวเซอร์เก่งๆ อย่างพี่โหน่ง และเราเคยทำงานเพลงมาด้วยกัน ตอนจะทำอัลบั้มก็นึกถึงพี่โหน่งคนแรก วันนี้ขอขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนทุกท่านมากๆ นะคะ ที่แม้จะยังอยู่ในช่วงโควิด-19 แต่ก็ยังมาร่วมแสดงความยินดี ขอบคุณทุกคนมากๆ จริงๆ ค่ะ หวังว่าจะชอบเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้กันนะคะ”วิโอเลต กล่าว