ไม่พบผลการค้นหา
'เลขาธิการ กกต.' ยืนยันทุกพื้นที่มีพนักงานสืบสวนลงตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐข่มขู่ประชาชนและการซื้อสิทธิ์ขายเสียง วันที่ 24 มี.ค. ไม่ต้องจับตาพื้นที่ใดเป็นพิเศษ

พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยว่า กกต.ได้รับรายงานกรณีนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย นำหลักฐานแจ้งความถูกสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ บิดเบือนกล่าวหาภูมิใจไทยซื้อเสียงเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้รอให้คณะกรรมการสอบสวนในพื้นที่ส่งรายละเอียดมายัง กกต.กลาง

พร้อมยืนยันว่า กกต. ไม่ได้นิ่งนอนใจกรณีกระแสข่าวที่มีเจ้าหน้าที่รัฐข่มขู่ประชาชน การซื้อเสียงที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งขณะนี้เป็นเพียงกระแสข่าว ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ทั้งนี้ กกต.มีพนักงานสืบสวนอยู่ในทุกพื้นที่อยู่แล้ว หากพื้นที่ใดมีปัญหา กกต.จังหวัดจะส่งพนักงานสืบสวนลงไปตรวจสอบข้อมูลหลักฐานเบื้องต้น หากมีความผิดที่เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง จะตั้งเรื่องจาก กกต จังหวัดมายัง กกต.กลาง ซึ่งจนถึงขณะนี้มีจำนวนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งประมาณ 94-95 เรื่อง

เลขาฯ กกต.ยังยืนยันความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งทั่วไปวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.นี้ ซึ่งไม่มีพื้นที่ใดต้องจับตาเป็นพิเศษ โดยหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศกว่า 92,500 หน่วยเลือกตั้ง จะมีบัตรเลือกตั้งหน่วยละประมาณ 800 ใบ จะไม่มีบัตรเลือกตั้งข้ามเขตเลือกตั้งได้ เพราะมีมาตรการการรักษาความปลอดภัยทั้งสีและรหัสของบัตร

ส่วนกรณีผู้สมัคร ส.ส.ที่ศาลฯมีคำพิพากษาตัดสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วนั้น ขอให้ประชาชนที่ไปใช้สิทธิ์ในวันอาทิตย์นี้ตรวจสอบความถูกต้อง โดย กกต.จะติดประกาศที่บอร์ดหน้าหน่วยเลือกตั้งเพื่อแจ้งให้ทราบ

และหลังปิดหีบเวลา 17.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค. บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าและบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ส่งไปถึง จะนับในสถานที่เฉพาะที่แต่ละเขตเป็นผู้กำหนด โดยจะไม่นำมานับรวมกับบัตรเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่กำกับดูแลการนับคะแนนตามมาตรฐานเดียวกับการนับคะแนนทั่วไป และประชาชนสามารถไปร่วมสังเกตุการณ์ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: