ไม่พบผลการค้นหา
ศาลยุติธรรมอิหร่าน ให้คำมั่นว่าจะตัดสินบทลงโทษอย่างเข้มงวดแก่ผู้กักตุนเวชภัณฑ์ต่างๆ ในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด มีทั้งบทลงโทษระยะยาว ไปจนถึง 'ประพารชีวิต'

สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างอิงสื่ออิหร่านว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลอิหร่านเริ่มพิจารณาคดีผู้กระทำความผิดฐานกักตุนผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและขัดขวางเศรษฐกิจของประเทศ จำนวน 10 ราย โดยบรรดาผู้กระทำผิดจะต้องเข้าสู่กระบวนการไต่สวน และพบกับบทลงโทษขั้นรุนแรง เนื่องจากขณะนี้ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและการแพทย์ในอิหร่านกำลังขาดแคลน เพราะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

เอบราฮิม เรซี ประธานศาลยุติธรรมของอิหร่าน ให้คำมั่นว่าจะตัดสินบทลงโทษระยะยาวจนถึงโทษประหารชีวิตกับผู้ที่กักตุนเวชภัณฑ์ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงทั่วประเทศในขณะนี้

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สายการบินอิหร่านแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติอิหร่าน ประกาศระงับเที่ยวบินไปยังประเทศแถบยุโรปทุกเที่ยว นับตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.เป็นต้นไป

องค์กรการบินพลเรือนของอิหร่านออกแถลงการณ์ว่า หลายประเทศในยุโรปมีคำสั่งปิดกั้นเที่ยวบินจากอิหร่านโดยไม่มีเหตุผลชี้แจงที่ชัดเจน ทำให้อิหร่านแอร์ตัดสินใจระงับเที่ยวบินไปยังยุโรปทั้งหมด 

ทั้งนี้ อิหร่านเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก รองจากจีน โดยมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 5,823 ราย และผู้เสียชีวิตอีก 145 ราย

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง: