ไม่พบผลการค้นหา
แม่น้องเกด ควงทนายอานนท์ ร่วมทำกิจกรรมสัญลักษณ์ลอยกระทงเป็นปีที่สองเป็นกระทงมีรูปหน้า 'ประยุทธ์ - ประวิตร - อนุพงษ์ - อภิรัชต์' ในกิจกรรม ‘ลอยเผด็จการจัญไร’ ขู่ถึงปีหน้าถ้า 3 ป.ยังอยู่ในตำแหน่ง จะเตรียมกระทงลอยให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

11 พ.ย. 2562 นักกิจกรรมทางการเมืองนำโดย นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุม ปี 2553 นำกระทงซึ่งมีรูปภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และ ส.ว.สรรหา มาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในวันลอยกระทง ซึ่งถือเป็นการทำกิจกรรมเป็นปีที่สองแล้ว โดยระหว่างทำกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบประมาณ 7 นาย คอยติดตามการทำกิจกรรมดังกล่าว พร้อมระบุว่าเป็นการติดตามกิจกรรมเพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น ไม่ได้มาขัดขวางแต่อย่างใด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ถ่ายรูปการทำกิจกรรมดังกล่าวด้วย

โดย นายอานนท์ เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงกิจกรรมดังกล่าวว่า “ลอยเผด็จการจัญไรไปกับกระทง ณ สวน 60 พรรษา เคหะร่มเกล้า”

นายอานนท์ ระบุกับผู้สื่อข่าว วอยซ์ ออนไลน์ว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบประมาณ 7 นาย คอยตามการทำกิจกรรมตลอด โดยอ้างว่า เพื่ออำนวยความสะดวก ไม่ได้ขัดขวางอะไร แต่เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปการทำกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย

01025792-1658-4965-A751-30844BC0032E.jpeg

นางพะเยาว์ ระบุก่อนที่จะลอยกระทงว่า “ขออธิษฐานผ่านพระแม่คงคา สิ่งชั่วร้ายที่อยู่ในกระทงนี้ทั้งหมดทั้งปวง ขอฝากไปกับพระแม่ด้วย กรรมใดที่ทำเอาไว้ก็ขอให้กรรมนั้น ลงมาหาคนพวกนั้นเร็วๆ ขอให้พระแม่คงคาได้โปรดรับรู้ ปีนี้เป็นปีที่สองแล้ว ที่ลูกมาขอพระแม่คงคา ถ้าเขายังหน้าด้านอยู่กัน รับรองว่า กระทงปีที่ 3 อลังการยิ่งกว่านี้อีก”