ไม่พบผลการค้นหา
'โจอี้-อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์' นางสาวไทยปี 2552 และนักแสดง ร้องเรียนกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาฯ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบหลังถูกกลั่นแกล้งไม่ให้จบหลักสูตรวิทยาลัยการบินนานาชาติ จ.นครพนม ส่งผลขาดคุณสมบัติสอบนักบินพาณิชย์สายการบินต่างๆ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 25 มิ.ย. ที่รัฐสภา พล.อ.อ.วรฉัตร ธารีฉัตร อดีตคณบดีวิทยาลัยการบินนานาชาติ จ.นครพนม พร้อมด้วย น.ส.อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ หรือ โจอี้ นางสาวไทยปี 2552 และนักแสดง เข้าร้องเรียนต่อ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาฯ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบ

เหตุจาก พล.อ.อ.วรฉัตร ถูกกลั่นแกล้งให้พ้นจากตำแหน่ง ขณะที่ น.ส.อรวิภาถูกกลั่นแกล้งไม่ให้จบหลักสูตรวิทยาลัยการบินนานาชาติ จ.นครพนม ทำให้ไม่สามารถจบหลักสูตรเป็นนักบินพาณิชย์ตามสายการบินต่างๆ ได้

โจอี้ อรวิภา

น.ส.อรวิภา กล่าวว่า สาเหตุที่ตนไม่จบเพราะถูกกลั่นแกล้ง เนื่องจากมีความใกล้ชิดกับ พล.อ.อ.วรฉัตร จึงถูกหางเลขและไม่จบหลักสูตรดังกล่าว ทั้งนี้ ระหว่างที่เรียนหลักสูตรดังกล่าว ตนต้องได้รับเงินค่าเบี้ยเลี้ยง ที่พักคืนจากในส่วนที่ตนได้จ่ายให้กับวิทยาลัยไป แต่ทางวิทยาลัยการบินมีปัญหาการจัดการภายใน ซึ่งตรงกับช่วงที่ตนมาเรียนในช่วงที่ พล.อ.อ.วรฉัตรเป็นคณบดี เลยติดร่างแห ถูกกลั่นแกล้ง ทำให้ไม่จบหลักสูตรดังกล่าว ซึ่งทางกรรมาธิการฯ รับปากว่าจะดำเนินการตรวจสอบให้

ดูโพสต์นี้บน Instagram

First flight with Alpha 160A Aircraft 💙✈️ 10/04/2019...

โพสต์ที่แชร์โดย Joey Onwipa (@joeyonwipa) เมื่อ

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ตั้งแต่กลางปี 2562 มีปัญหาความวุ่ยวายในมหาวิทยาลัยนครพนม และเมื่อ ธ.ค. 2562 ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ปลัด อว.) ในขณะนั้น มีหนังสือคำสั่ง ให้ มหาวิทยาลัยนครพนม รายงานข้อเท็จจริง กรณีถูกร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาเกิดเหตุเครื่องบินวิทยาลัยการบินนานาชาติ ม.นครพนม ตก เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2559 ทำให้ มีผู้เสียชีวิต 3 ราน กลายเป็นปัญหาปมทุจริตภายใน รวมถึงความขัดแย้งภายในต่อเนื่อง กระทั่งมีคำสั่งให้สภามหาวิทยาลัยนครพนม ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบริหารด้านต่างๆ รวมถึงปมขัดแย้ง ภายในวิทยาลัยพยาบาลและวิทยาลัยการบินนานาชาติ ที่เกิดข้อพิพาทร้องเรียนกับคณบดีของทั้ง 2 คณะ จนกลายเป็นปมขัดแย้งบานปลาย รวมถึงปัญหาธรรมาภิบาลของมหาวิทยาลัยฯ อาทิ เรื่องการเบิกจ่ายเงินติดลบ ในปีงบประมาณ 2561 – 2562 เป็นต้น