ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' แถลงเปิดศูนย์รับเรื่องและติดตามการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 เรียกร้องรัฐบาลออกมาตรการอย่างจริงจังมากขึ้น

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนและติดตามการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) กระจายไปในหลายประเทศทุกภูมิภาคของโลก รวมทั้งประเทศไทย โดยองค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้เป็นการแพร่ระบาดใหญ่ระดับโลก ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สภาวการณ์ที่ต้องเผชิญอยู่ขณะนี้ ได้เห็นความตื่นตระหนกของประชาชน ซึ่งมีความไม่มั่นใจในมาตรการต่างๆ พรรคเพื่อไทยตระหนักถึงความวิตกกังวลของประชาชน จึงได้เปิด "ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนและติดตามการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019" เพื่อให้ประชาชนคนไทยปลอดภัย และเพื่ออนาคตที่ดีของประเทศไทย โดยมี นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เป็นประธานศูนย์ 

ทั้งนี้ นพ.ทศพร ระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้ติดตามสถานการณ์อย่างเงียบๆ มาโดยตลอด ได้ออกไปให้ความรู้ เย็บหน้ากาก และดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชน อีกทั้งด้วยความสามารถบุคคลากรทางการแพทย์ไทยสามารถต่อสู้ยันสถานการณ์แพร่ระบาดในระยะ1-2 มาโดยตลอด แต่เมื่อถึงในสัปดาห์นี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 คน อีกทั้งข่าวจากคนที่ไปทำงานต่างประเทศกลับมาไม่กักตัวเอง การสร้างศูนย์กักตัวและมีการยกเลิกมีการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ทำให้ประชาชนสับสนและหวาดกลัวมากยิ่งขึ้นจึงต้องมีการศูนย์ฯ นี้ขึ้นมา

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดตั้งศูนย์ภายใต้สถานการณ์ไวรัส ได้สร้างความวิตกกังวลแก่พี่น้องประชาชน พรรค พท.ได้ระดมบุคลากรที่มีความรู้ทางการแพทย์และสาธารณสุขเข้ามาทำงาน จุดประสงค์ในการก่อตั้งศูนย์ฯ ไม่ใช่การทำงานการเมืองแต่เป็นการจับมือกับพี่น้องประชาชนต่อสู้กับการระบาดของของไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน ขอเรียกร้องในฐานะประชาชนต่อภาครัฐและภาคส่วนต่างๆดังนี้ 1.พรรคเพื่อไทย พร้อมสนับสนุนทุกมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคของภาครัฐที่แสดงออกซึ่งการดูแลควบคุมและป้องกันโรคให้กับประชาชนทุกกลุ่มอย่างแท้จริง

2.รัฐต้องเปิดเผยข้อมูลทางระบาดวิทยาที่ไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคลให้กับประชาชนให้ทราบ เพื่อการเฝ้าระวังตัวเอง เมื่อข้อมูลไม่ชัดเจนจะเกิดข่าวลือต่างๆ ทำให้ประชาชนวิตกกังวล

3.รัฐต้องเพิ่มมาตรการรองรับการเข้าถึงการคัดกรองเชื้อในกลุ่มเสี่ยงโดยปราศจากค่าใช้จ่าย โดยพรรคคำนวณไว้ว่าสามารถใช้เงินแค่ 500 ล้านเท่านั้น

4.สนับสนุนข้อมูลให้ภาคส่วนต่างๆ สามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ในการป้องกันและควบคุมโรค เช่น กระบวนการในการกําจัดเชื้อแบบพ่นยา มีการรณรงค์ให้ทุกภาคส่วน 

5.พรรคเพื่อไทยได้ระดมบุคลากรที่มีความรู้ทางการแพทย์และสาธารณสุขของพรรคมา ทํางานภายใต้ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนและติดตามการแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 พรรคเพื่อไทยแล้ว จึงพร้อมในการให้ความร่วมมือและช่วยเหลือประชาชนเต็มศักยภาพ โดยในเบื้องต้น ได้ดําเนินการ ดังนี้ เชื่อมโยงฐานข้อมูลความรู้ สถานการณ์โรค และอื่นๆ ที่จําเป็นมาขยายและส่งผ่านไปยัง เครือข่ายของพรรค และ เปิดช่องทางรับเรื่องจากประชาชน

โดยหลังการเปิดศูนย์ บรรดาผู้บริหารพรรค รวมถึง ส.ส. ก็ได้ร่วมกันแจกอุปกรณ์ป้องกันไวรัส ให้กับวินมอร์เตอร์ไซต์, คนขับรถแท็กซี่ และประชาชนทั่วไป ได้นำไปใช้เพื่อป้องกันตนเองด้วย 

เพื่อไทยเปิดศูนย์โควิดเพื่อไทยเปิดศูนย์โควิดเพื่อไทยเปิดศูนย์โควิดเพื่อไทยเปิดศูนย์โควิดเพื่อไทยเปิดศูนย์โควิด