ไม่พบผลการค้นหา
"หลัน เจี๋ย-อิง" อดีตนักแสดงหญิงชื่อดังชาวฮ่องกง เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 55 ปี เผยชีวิตเศร้า ก่อนเสียชีวิตมีปัญหาด้านสุขภาพจิตจากการสูญเสียพ่อ-แม่ ปัญหาธุรกิจ ทั้งยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศจากคนในวงการบันเทิงด้วยกัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (3 พ.ย.) ว่าเจ้าหน้าที่พบศพของหลัน เจี๋ย-อิง อดีตนักแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ชื่อดังชาวฮ่องกง ในห้องพักย่านสแตนลีย์ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ตามรายงานบอกว่า เพื่อนของหลัน เจี๋ย-อิง เป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่เนื่องจากพยายามเคาะเรียกหน้าห้องแล้วแต่ไม่มีการตอบกลับมา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานใดๆ ต้องรอผลชันสูตรเพื่อสามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้

3-11-2561 10-40-11.jpg

หลัน เจี๋ย-อิง เข้าวงการบันเทิงจากการเป็นนักเรียนการแสดงของสถานีโทรทัศน์ TVB ในปี 1983 ตอนอายุ 20 ปี และด้วยหน้าตาที่โดดเด่น ทำให้ หลัน เจี๋ย-อิง ได้รับบทสำคัญในซีรีส์หลายเรื่อง และได้ถูกโปรโมทเป็น 1 ใน 5 ดาวรุ่งฝ่ายหญิงของช่อง TVB อีกด้วย ส่วนผลงานการแสดงที่ชาวไทยรู้จัก เช่น มารพิณพิฆาต, ลิขิตฮ่องเต้, รักระยะสุดท้าย, มายฮีโร่ และผมเป็นโสดนะครับ 

สื่อของฮ่องกงเคยเสนอข่าวว่า หลัน เจี๋ย-อิง ช่วงหลังกลายเป็นผู้มีปัญหาสุขภาพจิต โดยช่วงปี 1995-1996 เธอต้องสูญเสียพ่อแม่ในช่วงเวลาติดต่อกัน ปัญหาชีวิตรักที่ล้มเหลว อีกทั้งไม่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจถึงขั้นล้มละลายในปี 2006 ทำให้ต้องใช้ชีวิตอย่างประหยัด ต่อมาในปี 2013 หลัน เจี๋ย-อิง กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อเธอให้สัมภาษณ์ว่า เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศจากนักแสดงชื่อดังในวงการบันเมิงเมื่อหลายสิบปีก่อน 

3-11-2561 10-42-09.jpg

หลัน เจี๋ย-อิง เล่าว่า เธอถูกนักแสดง2 คนล่วงละเมิดทางเพศขณะไปทำงานยังประเทศสิงคโปร์ ส่วนสาเหตุที่ไม่แจ้งความ เพราะอย่างหลีกเลี่ยงปัญหา

อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกมีการเซ็นเซอร์บทสัมภาษณ์ของเธอไม่ให้เปิดเผยชื่อ แต่เมื่อมีการเผยแพร่บทสัมภาษณ์ในประเทศจีน พร้อมกับวิดีโอการสัมภาษณ์ที่หลัน เจี๋ย-อิง พูดชื่อของนักแสดง 2 คนนี้คือ เจิ้งจื่อเหว่ย และเติ้งกวงหยง ที่เสียชีวิตไปแล้ว ด้านเจิ้งจื่อเหว่ย ออกมาปฏิเสธข่าวทันที ทำให้ข่าวค่อยๆ เงียบหายไป โดยไม่มีการยืนยันข้อเท็จจริง 


ที่มา : The Straits Times

ภาพ : youtube/壹週刊 NEXT, Men Pub