ไม่พบผลการค้นหา
พิธีเปิดงาน“ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” หรือ “Amazing Thailand Tourism Year 2018” ที่จัดขึ้นหน้าศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ถนนพระราม 1 อย่างสวยงามด้วยขบวนแห่ประดับไฟฟ้า 6 ขบวน งานนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวแล้วชาวต่างชาติจำนวนมาก

ขบวนท่องเที่ยววิถีไทย เริ่มที่บริเวณด้านหน้า ศูนย์การค้าสบามดิสคัฟเวอรี่ ถนนพระรามที่ 1 ทั้งหมด 6 ขบวน ขบวนที่1 ขบวนตราสัญลักษณ์ปีท่องเที่ยววิถีไทย สื่อถึงสายสัมพันธ์จะที่ทำให้เราทุกคนมีความห่วงใยรักใคร่ และผูกพันต่อกันอย่างแนบแน่น ขบวนที่ 2 ขบวนประเพณีไทย 5 ภาค ประกอบด้วยสถาปัตยกรรมไทยและประติมากรรมในประเพณีไทยทั้ง 5 ภาค ขบวนที่ 3 อรรถรสไทย ประกอบด้วยการจำลองอาหาร ประจำทั้ง 5 ภาค ขบวนที่ 4 สีสันเทศกาล ขบวนที่ 5 กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว และขบวนเจ้าบ้านที่ดี

ทั้งนี้งานท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นทางท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่เกื้อกูล เรื่องความมั่งคง เศรษฐกิจ สังคม จิตวิทยาและการต่างประเทศ มุ่งสู่การเป็นอหล่งท่องเที่ยวคุณภาพระดับชั้นนำของโลก กระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีความโดดเด่นในหลายๆด้าน โดยเฉพาะประเพณี อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ โดยประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นอันดับที่ 3 ของโลก จึงจำเป็นต้องการรักษามาตราฐาน เน้นความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพบว่ามีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวแล้วกลับมาอีก ถึงร้อยละไม่ต่ำกว่า 60-70        

ในปี 2560 พบว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้โตขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ และโตขึ้นเรื่อยๆ ใน 3 ปี โดยยังคงเน้นย้ำเรื่องการเป็นเจ้าภาพที่ดีและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ส่วนในปีหน้าได้ตั้งเป้าการเติบโตของการท่องเที่ยวประเทศไทย ไว้ที่ร้อยละ 7-10 ซึ่งสูงกว่าปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เปิดโผ 6 เขตพัฒนาการท่องเที่ยว ใน 4 ภูมิภาค