ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประยุทธ์ เผยติดตามข่าว 2 ผู้นำเกาหลีพบปะกันแล้ว ขณะที่ พล.อ.ธนะศักดิ์ รองหัวหน้า คสช. นำทีมที่ปรึกษาพิเศษนายกฯ ใช้บ้านเกษะโกมล ถกปัญหาบ้านเมือง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ออกเดินทางเพื่อไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 32 และการประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่ 11 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (IMT-GT) ระหว่างวันที่ 27-28 เม.ย. 2561 ที่สิงคโปร์

ก่อนเดินทาง พลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวถึงการพบปะกันครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ว่า ได้ติดตามจากข่าวแล้ว

ขณะเดียวกัน พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษของนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษของนายกรัฐมนตรี ที่ห้องประชุมอาคารรับรองเกษะโกมล บ้านเกษะโกมล โดยมีพลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย พลเอกอุดมเดช สีตบุตร นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ และ คณะที่ปรึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษของนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม

โดยคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาเรื่อง การส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมในสังคมไทย ซึ่งได้มีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวางในปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม โดยเห็นว่า ปัจจุบันปัญหาเกี่ยวกับจิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคมของคนไทย หรือที่เรียกว่าคุณธรรมประจำใจของคนในสังคมเริ่มเสื่อมถอยลงไป เป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดปัญหาการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ การขาดวินัยของคนในสังคม รวมถึงปัญหาอาชญากรรม หนี้สิน การไม่เคารพกฎหมายและกฎจราจร และปัญหาสังคมอื่น 

ที่ประชุมได้มีการหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหา โดยเห็นว่าการปลูกจิตสำนึกและสร้างคุณธรรมประจำใจควรเริ่มตั้งแต่ในวัยเด็ก เพื่อจะได้ส่งผลดีต่อสังคมในระยะยาวสืบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: