ไม่พบผลการค้นหา
ฉาย บุนนาค ตัวแทนกลุ่มนิวส์เน็ตเวิร์ค เขียนอาลัย สุทธิชัย หยุ่น  บอก สงครามที่ไม่มีผู้ชนะ รู้สึกใจหายที่ ดาวฤกษ์ แห่งวงการสื่อจะอำลาเครือเนชั่น

ฉาย บุนนาค ตัวแทนกลุ่มนิวส์เน็ตเวิร์ค ได้เขียนข้อความถึง สุทธิชัย หยุ่น โดยระบุว่า รู้สึกใจหาย เมื่อ สุทธิชัย หยุ่น หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ได้เตรียมจัดงานประกาศอำลาการเกษียณในวันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2561นี้

กว่า 47 ปีแห่งความตั้งมั่นและการยืนหยัดในอุดมการณ์ของวิชาชีพสื่อสารมวลชน … ทุกหยาดเหงื่อและพลังใจได้พาองค์กรแห่งนี้ให้เป็นไม่ใช่แค่บริษัท(มหาชน)… แต่คือ “สถาบันสื่อแห่งชาติ” ที่ยืนหยัดสร้างสรรค์สาระประโยชน์มากมายเพื่อคนในชาติ

อีกทั้งหลังจากผมได้มีโอกาสร่วมงานกับศิษย์เก่าเนชั่นหลายท่าน ทั้งในฝั่งบริหารและกองบรรณาธิการ ก็ได้พบอีกว่าบริษัทเครือเนชั่นเปรียบได้ดั่ง “โรงงานผลิตบุคลากรสื่อที่มีคุณภาพ” ที่ได้สร้างและปลูกฝัง ความรู้และจริยธรรมให้กับทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าต่อสังคม

ในวัย 72 ปีของคุณสุทธิชัย…ชีวิตของคนที่เปรียบดั่ง “ดาวฤกษ์”… การโลดแล่นตามความฝันและอุดมการณ์ เป็นดั่งจุดหมายของเส้นทางชีวิต

…แม้หนทางไม่เคยโรยด้วยกลีบกุหลาบ

…แม้จำต้องผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านความสำเร็จ และความล้มเหลว มากมายหลายครั้ง

“ผิด” หรือ “ถูก” ก็คือบทเรียนของชีวิต

ผมในวัยเพียงครึ่งหนึ่งของคุณสุทธิชัย… ความผิดพลาดพลั้งเผลอในอดีต เปรียบดั่งประสบการณ์ชีวิต สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงสอนให้เราอยู่กับปัจจุบันนี้ไม่ใช่อยู่กับอดีต ประสบการณ์ทั้งดีและร้ายที่เข้ามาจึงเปรียบดั่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนากายและจิตต่อไปในอนาคต

ผมในฐานะของประธานบริษัทสปริงนิวส์คอร์ปอเรชั่นและฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย ขอชื่นชมผลงานของคุณสุทธิชัย หยุ่น ที่ได้สร้างไว้ให้กับกลุ่มสื่อเครือเนชั่นด้วยใจอันบริสุทธิ์ ในฐานะของรุ่นน้องในวงการเดียวกัน ผมต้องขอขมาคุณสุทธิชัย หยุ่น หากได้เคยล่วงเกินไปด้วยกาย วาจา ใจก็ดี และขออโหสิกรรมให้กับทุกสิ่งที่ได้กระทบกระทั่งกันมา

ผมยินดีที่ได้เห็นความปรองดอง จากวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา คณะกรรมการเนชั่น ที่มีคุณเทพชัย หย่อง เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณมารุต อรรถไกวัลวที ประธานบริษัท ได้เชิญตัวแทนจากบริษัทนิวส์เน็ตเวิร์ค เข้าร่วมกอบกู้วิกฤติและแก้ปัญหาธุรกิจของกลุ่มเนชั่น

อภัยทานคือทานที่ยากและยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษย์ เพราะนั้นคือการหยุดสร้างเวรกรรม ดั่งพุทธภาษิตที่ว่า “อภัยทานัง อามิสทานัง ชินาติ” ซึ่งแปลว่า “การให้อภัยทานย่อมชนะเสียซึ่งการให้ทั้งปวง”

ขอให้ประวัติศาสตร์จารึกไว้ว่าในสงครามนี้ “ไม่มีผู้ชนะ”…พรุ่งนี้คือวันแห่งการแก้ไขและบูรณะ ผมหวังจะเห็นจิตวิญญาณ อุดมการณ์ และมาตรฐานการทำหน้าที่สื่อสารมวลชนของคุณสุทธิชัย จะคงอยู่ในสายเลือดของคนสื่อเครือเนชั่นต่อไป

ด้วยจิตที่เคารพ

ฉาย บุนนาค

สงครามที่ไม่มีผู้ชนะ….