ไม่พบผลการค้นหา
ผู้กำกับละคร 'ล่า' แจงปมดราม่าโลโก้พรรคการเมืองตัวร้ายในเรื่องคล้ายพรรคเพื่อไทย ชี้ไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้ง เผยล่าสุด ผู้บริหารช่องสั่งเซ็นเซอร์โลโก้และฉากแสดงนัยทางการเมืองในละครที่จะเผยแพร่หลังจากนี้แล้ว
2456687.jpg

นายสันต์ ศรีแก้วหล่อ ผู้กำกับละครเรื่อง 'ล่า' ทางช่องวัน 31 ให้สัมภาษณ์กับ 'วอยซ์ ออนไลน์' โดยปฏิเสธว่า ไม่มีเจตนาที่จะสร้างความขัดแย้งทางการเมือง หลังผู้ชมพบฉากพรรคธรรมนำไทยของตัวร้ายในละคร ใช้โลโก้ที่มีตัวอักษร และสี คล้ายกับพรรคเพื่อไทย และมีการอ้างถึงตัวละครที่อยู่ดูไบ สร้างความไม่พอใจให้กับผู้สนับสนุนพรรค

ขณะที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาขอให้ยุติการออกอากาศภาพที่มีนัยยะทางการเมือง สร้างความแตกแยกเกลียดชังในสังคม



ล่า.jpg

ทั้งนี้ ผู้กำกับละคร ชี้แจงว่า การออกแบบโลโก้พรรค และเว็บไซต์พรรคธรรมนำไทย เป็นหน้าที่ของฝ่ายศิลป์ของละครทำขึ้นมา ตนแทบไม่ได้สนใจ เพราะโลโก้ดังกล่าวใช้ตัวอักษรสีน้ำเงิน และธงชาติ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่หลายพรรคการเมืองนิยมใช้กัน ไม่มีเจตนามีนัยทางการเมือง หรือเรื่องส่วนตัว

ขณะที่ เนื้อเรื่องที่กล่าวถึงตัวละครที่อยู่ดูไบ ก็เป็นไปตามบท ที่ตัวร้ายเป็นผู้มีฐานะจากธุรกิจค้ามนุษย์ และพำนักอยู่ในประเทศที่ไม่มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทย ไม่มีเจตนาพาดพิงใคร อีกทั้งเนื้อหาของละครก็ไม่ได้กล่าวหาว่าพรรคธรรมนำไทยเป็นพรรคเลว แต่สิ่งที่เลวคือคน หรือตัวละครในเรื่องนั่นเอง

"อย่ามาโยนดาบให้กัน ไม่ได้เป็นอีแอบ ไม่ต้องการให้สร้างความแตกแยกในสังคม ถ้าจะด่า จะด่าจริงๆ ตรงๆ ในเนื้อหาละครไม่ได้มีการพาดพิง และไม่เคยเจตนาที่จะพาดพิง" นายสันต์ กล่าว

พร้อมกับระบุว่า เบื้องต้นผู้ใหญ่ในช่องได้พูดคุยกับโปรดิวเซอร์ละครแล้ว และมีคำสั่งให้เซ็นเซอร์โลโก้ หรือภาพที่จะแสดงนัยยะทางการเมือง ในละครตอนที่จะออกอากาศหลังจากนี้



สันต์.jpg

อ่านเพิ่มเติม: 'เพื่อไทย'จ่อฟ้อง'ช่องวัน'ปล่อยละครดังใช้โลโก้พรรคเสียดสี